Người đẹp Mai Thị Hà Thu vào chung kết 'Miss Grand Vietnam 2023'

17/07/2023 - 15:59

Người đẹp Mai Thị Hà Thu là một trong những gương mặt nổi bật hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm chú ý tại vòng chung kết cuộc thi 'Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023'.

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp và thành tích học tập nổi bật, tại sân chơi "Miss Grand Vietnam" lần này, Mai Thị Hà Thu còn gây chú ý bởi thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Được biết, người đẹp xuất thân là nữ sinh trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng - ngôi trường có bề dày lịch sử và thành tích ấn tượng trong sự nghiệp "trồng" người. Không chỉ vậy, cô còn là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, từng là thủ khoa đầu vào khối D04 ngành Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đạt chứng chỉ ngoại ngữ HSK 5, thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung.

Bên cạnh đó, Hà Thu cũng từng đoạt giải "Ảnh được yêu thích nhất" tại cuộc thi "Hanoi in my heart" (2019), trưởng ban Đối ngoại CLB Truyền thông VUMCC từ khi mới là sinh viên năm 2...Với nhiều lợi thế về ngoại hình và học vấn, Hà Thu hiện được khán giả đặt nhiều kỳ vọng sẽ giành ngôi vị cao tại cuộc thi "Miss Grand Vietnam 2023".

Theo học ngành báo chí, Mai Thị Hà Thu tâm sự, cô luôn ý thức ưu tiên cho những công việc liên quan đến ngành học của mình. Người đẹp chia sẻ, cô rất may mắn vì từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 đã có cơ hội làm cộng tác viên tại báo Thanh tra (trực thuộc Thanh tra Chính phủ).

Thời gian được làm việc tại đây với cô chính là “cơ hội vàng” để bản thân mạnh dạn nhập cuộc, áp dụng lý thuyết trên sách vở vận dụng vào thực tế. Qua đó, cô sinh viên báo chí dần học được nhiều bài học, kinh nghiệm quý giá về cách phát hiện vấn đề, cách triển khai đề tài, cách khai thác thông tin và các kỹ năng nghiệp vụ khác.

Chia sẻ về cảm xúc khi được kết nạp vào hàng ngũ Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học, Hà Thu tâm sự, cô cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào khi những cố gắng nỗ lực của mình trong thời gian học tập được ghi nhận. Bên cạnh đó, cô cũng ý thức sâu sắc về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân với cộng đồng và xã hội, từ đó luôn tự nhủ bản thân sẽ phấn đấu vì những mục tiêu tốt đẹp trong cuộc sống, xứng đáng là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do ghi danh dự thi "Miss Grand Vietnam 2023", Mai Thị Hà Thu tâm sự, trước đây cô vốn là một cô gái khá nhút nhát, tự ti về ngoại hình, thậm chí từng có khoảng thời gian trượt dài theo những cảm xúc tiêu cực. Rồi đến một ngày cô nhận thấy cần phải đối diện với nỗi sợ của chính mình, yêu thương bản thân, trân trọng hơn hình hài bố mẹ ban cho, không được bỏ lỡ cơ hội khám phá giới hạn của bản thân và mình quyết định đăng ký tham dự sân chơi sắc đẹp này.

"Tôi mong muốn sẽ lan tỏa được những điều tích cực tới mọi người” - người đẹp đất Cảng bộc bạch.

Cũng bởi xác định rõ được mục đích của bản thân trước khi bước vào đấu trường sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia, ngay từ những ngày đầu của cuộc thi "Miss Grand Vietnam 2023", Mai Thị Hà Thu luôn nằm trong nhóm thí sinh nổi bật ngay từ vòng sơ khảo khu vực phía Bắc. Trong những chặng đầu của vòng chung khảo, người đẹp đã xuất sắc lọt vào Top 5 thí sinh ấn tượng nhất.

Tại vòng chung kết, cùng với sự tự tin, khả năng ăn nói lưu loát và dự án nhân ái cung cấp chỗ ở 1.000 đồng cho người vô gia cư và các bệnh nhân nghèo từ tỉnh lên Hà Nội khám chữa bệnh, cô đã xuất sắc lọt Top 16 "Người đẹp Nhân ái" - một phần thi rất quan trọng tại sân chơi "Miss Grand Vietnam".

Sau đó, khi thực hiện dự án nhân ái “Tiếp lửa yêu thương”cùng 3 thí sinh khác, Mai Thị Hà Thu đã tiếp nối hành trình vun đắp yêu thương đến với những bệnh nhi nghèo tại khoa chạy thận nhân tạo - Bệnh viện Nhi đồng 2, đồng thời đến chia sẻ động viên với người bà đang nuôi cháu gái nhỏ Huyền Trân chạy thận suốt 6 năm qua. Cô cùng 3 thí sinh đã tổ chức thành công hoạt động cuối cùng của dự án với chủ đề "Ngày hội tuổi thơ". Cụ thể, nhóm 4 thí sinh đã hóa thân thành các nhân vật cổ tích để biểu diễn văn nghệ cho các bệnh nhi và gia đình các em xem. Đây cũng chính là cách mà Mai Thị Hà Thu cùng các thí sinh "Miss Grand Vietnam 2023" tiếp những “ngọn lửa yêu thương” từ đó truyền động lực cho những bệnh nhi vững bước trên chặng đường dài phía trước.

Những nỗ lực của Mai Thị Hà Thu (SBD 068) trong hành trình đến với "Miss Grand Vietnam 2023" đã nhận được nhiều sự yêu thương và ủng hộ của khán giả. Cô luôn nằm trong Top thí sinh nổi bật bởi sự chỉn chu khi xuất hiện, nghiêm túc và nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình tham dự các buổi huấn luyện và các phần thi nằm trong khuôn khổ chương trình.

Những thành tích tính đến thời điểm hiện tại cũng chính là cách để Mai Thị Hà Thu chứng tỏ bản thân mình với công chúng trên hành trình truyền cảm hứng sống tích cực, đóng góp giá trị cho cộng đồng.

Một số khoảnh khắc đẹp của Mai Thị Hà Thu khi tham gia "Miss Grand Vietnam 2023":

Theo An ninh thủ đô