Người phụ nữ chạy “xe ôm” kiếm tiền chữa bệnh ung thư

08/01/2019 - 07:46

 - Ở tuổi 65, nhưng hàng ngày cô Trần Thị Thi (ngụ tổ 2, ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) phải gắng gượng chạy từng cuốc “xe ôm” để kiếm tiền chữa trị căn bệnh ung thư cho chính mình và mơ ước có được mái nhà lành lặn, có cơ hội tìm lại được người con trai bệnh tâm thần đang bị thất lạc.

Ngày chúng tôi tìm đến gia đình cũng là lúc cô Thi vừa chạy xong cuốc xe buổi sáng. Ngồi nghỉ mệt một chút rồi trò chuyện với chúng tôi. Nếu cô không kể về hoàn cảnh thì chúng tôi không thể biết được cô đang mang căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2. Cô Thi cho biết: “Những năm gần đây, sức khỏe tôi sa sút, đi khám mới biết đang mắc nhiều bệnh như: tăng huyết áp vô căn, nhồi máu cơ tim, suy tim, rung nhĩ, viêm dạ dày. Bệnh càng nhiều càng tốn nhiều tiền chữa trị, nên vợ chồng tôi ra sức làm lụng nhiều hơn để xoay xở. Vất vả tôi không sợ nhưng căn bệnh ung thư cổ tử cung dường như làm tôi gục ngã”. Chồng cô (chú Trần Ngọc Hiền) tiếp lời: “Cả đời chúng tôi làm lụng vất vả mưu sinh đủ nghề, nuôi 3 đứa con trưởng thành. Nhà tôi chưa bao giờ rời được cái nghèo, cái khó thì nay bà nhà lại mang thêm bệnh. Từ lúc vợ bệnh, tôi càng cật lực làm thêm nhiều việc để kiếm tiền, mặt khác luôn kề cận chăm sóc, động viên vợ thực hiện các đợt hóa trị và tái khám theo định kỳ”.

Cô Thi chia sẻ, thay vì bất lực nằm nhà rầu rĩ với bệnh tật, nghèo khó thì mình cần phải lạc quan, tranh thủ có chút sức lực đi kiếm tiền để có cái ăn, cái mặc, chi phí thuốc men theo chỉ định của bác sĩ. Đó thật sự là một tinh thần vượt khó đáng nể, một nghị lực sống không nhiều người bệnh làm được. Khó khăn không chỉ dừng lại ở đó, mà mái nhà bao năm che nắng, che mưa của 2 vợ chồng đã gãy đổ theo bao trận thời tiết thất thường. Được người em cho mượn tạm mảnh đất rộng rãi hơn, địa phương đã vận động nhóm thiện nguyện là các nhà hảo tâm tại TP. Long Xuyên cất được căn nhà bằng kẽm ở tạm. “Mình nghèo khó, bệnh tật, địa phương và những bà con xung quanh có tấm lòng giúp đỡ mình như vậy là quý lắm. Song, không vì thế mà gia đình không tự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh. Mấy tháng nay, ông nhà vì làm việc quá sức cũng mắc phải chứng đau nhức xương khớp, đi lại khó khăn, nếu tôi không gắng gượng kiếm từng cuốc xe thì làm sao có được bữa cơm hàng ngày, huống chi là chi phí cho đợt tái khám sắp tới”- cô Thi trải lòng.

Người phụ nữ chạy “xe ôm” kiếm tiền chữa bệnh ung thư

Chú Hiền và cô Thi

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh thông tin thêm: “Gia đình cô Thi, chú Hiền thuộc hộ nghèo của địa phương. Mặc dù 2 vợ chồng đều tích cực làm thuê, làm mướn và chi tiêu tằn tiện nhưng không thể thoát khỏi cảnh đói nghèo. Cô Thi vừa mang bệnh ung thư, vừa là lao động chính trong gia đình. Cuộc sống rất khó khăn với nghề chạy “xe ôm”, ngày có khách ngày không, chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng. Còn 2 người con trai lớn và út đã lập gia đình, cuộc sống cũng khó khăn, riêng con trai thứ mắc bệnh tâm thần sống trong gia đình bao năm giờ phát bệnh nặng hơn, đi lang thang không biết nơi nào tìm kiếm. Địa phương đang nỗ lực vận động các nhà hảo tâm san sẻ thêm để giảm bớt phần nào khó khăn cho gia đình. Chúng tôi hy vọng với tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” sẽ có thêm những tấm lòng nhân ái giúp đỡ cô Thi có điều kiện chữa bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG