Người phụ nữ đau bệnh nặng cần được giúp đỡ

30/06/2022 - 03:34

Đó là hoàn cảnh bất hạnh của chị Trần Thị Kim Cương (33 tuổi, ngụ khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) khi liên tiếp gặp cảnh đau bệnh từ nhiễm COVID-19 nặng đến sốt xuất huyết và đến nay là bị viêm amidan nặng.

Anh Hiền, chị Cương và các con

Đến khu dân cư Hòa Thạnh hỏi thăm nơi ở của chị Kim Cương và chồng là anh Nguyễn Văn Hiền (33 tuổi) hầu như ai cũng biết. Bởi chị Cương đã gắn bó với nghề may vá từ nhiều năm nay với mức giá bình dân cho những người lao động xung quanh.

Còn anh Hiền làm đủ nghề thuê, mướn rồi đến chuyên chở hàng trên xe ba gác. Mùa dịch COVID-19 vừa qua, anh Hiền đã tình nguyện cùng với chính quyền địa phương chở thực phẩm, vật tư y tế đến với các điểm trường, các hộ dân cách ly. Gia đình anh không may nhiễm bệnh.

Anh Hiền chia sẻ: “Từ đợt dịch bùng phát mạnh cuối năm 2021, tôi không may nhiễm bệnh nhưng đã qua khỏi, chỉ có mỗi vợ và cô con gái lớn nhiễm nặng, phải nằm điều trị nhiều ngày tại bệnh viện tỉnh. Do 2 mẹ con vừa nhiễm COVID-19, vừa nhiễm sốt xuất huyết nên gây nhiễm trùng máu nặng. Con gái điều trị được 1 tuần đã khỏi hẳn, chỉ có mỗi vợ tôi bị nặng hơn. Sau khi xuất viện về nhà, vợ có biểu hiện sốt cao, trương bụng, tôi đưa vợ trở lại bệnh viện. Ngay sau đó, vợ được chuyển lên bệnh viện tuyến trên (TP. Hồ Chí Minh) mới có thể qua được cơn nguy kịch”.

Sau cơn nhiễm trùng máu nặng, gan chị bị to dần lên gây mệt mỏi, ăn uống kém, rồi viêm họng kéo dài. Mặc dù đã cạn tiền và lâm vào cảnh nợ nần nhưng thấy vợ vẫn chưa phục hồi sức khỏe, anh Hiền đành phải vay mượn nợ thêm để vợ tái khám. Đến viện những lần sau, chị Kim Cương được bác sĩ cho hay bị viêm amidan nặng, cần phẫu thuật mới mong hết bệnh. Nghe đến đây, anh Hiền với vẻ mặt thẫn thờ, không biết làm sao vay thêm tiền để vợ chữa trị. Rồi anh đưa chị về nhà với gói thuốc uống mang tính tạm thời để cơn đau lắng dịu.

Về nhà một thời gian, chị Cương không thể ăn uống, quay trở lại bệnh viện thì phát hiện chỗ viêm đã mưng mủ rất nặng. Anh Hiền ánh mắt rưng rức chia sẻ: “Từ lúc vợ con đau bệnh đến nay, tôi vừa phải tới lui bệnh viện chăm sóc vợ, vừa đi làm mới có đồng tiền xoay xở. Cố gắng cũng chẳng được bao lâu thì đến tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. Căn bệnh gây đau nhức lưng thường xuyên làm tôi không thể khuân vác, lao động nặng nhọc như trước đây”.

Trước hoàn cảnh cả 2 vợ chồng đều đau bệnh lại nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Anh Hiền bộc bạch: “Chúng tôi sắp lâm vào cảnh đường cùng vì phải đóng lãi hàng ngày vào khoản nợ chữa bệnh cho vợ mấy tháng trước, giờ phải lo chi phí ăn uống hàng ngày cho mấy đứa con, rồi tiền nhà trọ mỗi tháng gần 2 triệu đồng. Mấy trăm ngàn đồng từ những cuốc xe chở hàng nhẹ nhẹ hay từng bộ đồ của vợ ráng ngồi may lúc này cũng chỉ là “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”. Do vậy, dù đã cố gắng cách mấy, tôi vẫn chưa thể lo được số tiền cho vợ đi phẫu thuật”.

Trưởng ban Nhân dân khóm Hòa Thạnh Nguyễn Đức Huy cho biết: “Gia đình anh Hiền thuộc hộ cận nghèo. Vợ chồng anh Hiền đều chí thú lao động. Dù cảnh nhà còn nhiều khó khăn nhưng anh Hiền vẫn có tấm lòng chia sẻ, yêu thương cộng đồng xung quanh. Ngay trong mùa dịch, anh Hiền đã ngày đêm chuyên chở rau, củ, quả đến các khu vực phong tỏa. Từ thời điểm đó, vợ con anh Hiền không may mắc COVID-19 và đau bệnh liên tiếp, kéo dài đến hôm nay. Ngay khi biết tin, địa phương đã nhanh chóng vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho chị Cương và con gái. Thế nhưng, đến nay chị Cương còn phải gánh thêm căn bệnh viêm amidan nặng, vẫn cần thêm một số tiền chữa trị. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để chị Cương có điều kiện chữa bệnh và từng bước tháo gỡ khó khăn của gia đình”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGỌC GIANG