Nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng

03/02/2024 - 20:10

Nguyễn Văn Tồn, nguyên cán bộ một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đưa ra thông tin gian dối cần tiền để đáo hạn ngân hàng nhằm chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng của nhiều cá nhân.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tồn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum mới ra quyết khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tồn (SN 1991, trú tại phường Trường Chinh, TP Kon Tum) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu Cơ quan Công an xác định, từ năm 2016 Nguyễn Văn Tồn có vay tiền để đầu tư chăn nuôi heo, bò nhưng thua lỗ. Đến năm 2018, Tồn tiếp tục vay tiền để mua nhà ở tại tổ 5, phường Trường Chinh, TP Kon Tum nhưng do không có nguồn thu nhập khác nên dẫn đến việc mất khả năng trả nợ.

Đến năm 2022, khi đang là Phó Phòng Giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Tồn đã đưa ra thông tin cần tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách hàng để vay được tiền nhiều cá nhân. Thế nhưng, sau khi nhận tiền, Tồn không sử dụng để đáo hạn ngân hàng cho khách mà sử dụng để trả nợ cho người khác và tiêu dùng cá nhân. Tổng số tiền Tồn đã chiếm đoạt là hơn 14 tỷ đồng.

Vụ việc tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum điều tra, làm rõ.

Ai là nạn nhân liên quan đến vụ án trên liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum (địa chỉ: 33 đường Tạ Quang Bửu, TP Kon Tum) để trình báo, cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

Theo TRỌNG TRIỂN (Báo PLVN)