Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi củng cố tinh thần tự lực tự cường

19/11/2021 - 13:14

Ngày 19-11, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư tới Hội nghị lần thứ 5 "Những người tiên phong của 3 cuộc cách mạng", kêu gọi tăng cường tinh thần tự lực tự cường bất chấp những thách thức trước mắt, bao gồm cả những khó khăn kinh tế.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, ngày 19-7-2020. Ảnh: YONHAP-TTXVN

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn nội dung bức thư nêu rõ: "Ý nghĩa của phong trào trên nằm ở chỗ củng cố khả năng độc lập trên con đường thực hiện các nhiệm vụ xã hội chủ nghĩa, vượt qua những thách thức bất ngờ". Trong thư, ông Kim Jong-un đề cập tới các phương thức để phát triển đất nước, nhấn mạnh rằng "không thể chờ tới khi hội tụ đủ điều kiện cần thiết" và phải "dựa vào chính sức mạnh của mình".

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1 vừa qua đã đề ra kế hoạch 5 năm mới, nhấn mạnh đến sự tự lực tự cường trong bối cảnh biên giới Triều Tiên bị đóng cửa kéo dài do dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt quốc tế đối với nước này.

Trong báo cáo trình bày tại Hội nghị lần này về phong trào 3 cuộc cách mạng, ông Ri Il-hwan, một quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh lĩnh vực công nghệ của đất nước đã "tiến lên một cấp độ cao hơn để củng cố nền tảng tự lực về kinh tế".

"Ba cuộc cách mạng” là phong trào quần chúng được thành lập dưới thời cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay Kim Jong-un, nhằm tiếp tục "cuộc cách mạng trong các lĩnh vực tư tưởng, công nghệ và văn hóa ngay cả sau khi thành lập hệ thống xã hội chủ nghĩa".

Hội nghị năm nay khai mạc ngày 18-11, có sự tham gia của các cán bộ lão thành đảng Lao động Triều Tiên và những người đi đầu trong việc thực hiện 3 cuộc cách mạng nhằm chia sẻ những thành công và kinh nghiệm, đồng thời phân tích, kiểm điểm những sai lầm và bài học rút ra trong quá trình hoạt động của phong trào quần chúng.

Dự kiến hội nghị sẽ đề cập đến kết quả năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm (2021-2025) của Triều Tiên.

Theo TRẦN QUANG (Báo Tin Tức)