Nhà Trắng dùng thiết bị của Nga giữ liên lạc với Điện Kremlin

28/08/2018 - 19:20

Nhà Trắng vẫn luôn dùng thiết bị liên lạc trực tiếp do Nga sản xuất để giữ đường dây nóng với Điện Kremlin.

 

Trung sĩ Không quân John Bretoski (trái) và Trung tá quân đội Charles Fitgerzald thử nghiệm thiết bị tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Được cài đặt từ năm 1963 trong bối cảnh khủng hoảng tên lửa Cuba 1962, đường dây nóng Moskva-Washington là một hệ thống giúp các nhà lãnh đạo Mỹ-Nga liên lạc trực tiếp.

Đài phát thanh Sputnik trích lời một đại diện công ty công nghệ hàng đầu của Nga Rostech đưa tin đường dây nóng Washington-Moskva sử dụng thiết bị liên lạc do Nga sản xuất và được cài đặt ngay trong Nhà Trắng.

Các chuyên gia Mỹ đã đích thân thử nghiệm một thiết bị trộn âm phức tạp do đội ngũ của Avtomatica Concern – công ty con của Rostech - sản xuất và đề nghị cho sử dụng nó trong hệ thống kết nối điện thoại giữa Washington và Moskva.

“Kể từ khi đường dây nóng hình thành, thiết bị do Nga sản xuất luôn được độc quyền sử dụng”, vị quan chức Rostech tiết lộ.

Đại diện trên còn nhấn mạnh: “Thiết bị này còn được sử dụng trong văn phòng, tàu hỏa và máy bay đảm bảo liên lạc bảo mật cần thiết cho các nhà lãnh đạo cấp cao của một quốc gia khi điều hành đất nước”.

Công ty cổ phần Avtomatica Concern là công ty lớn nhất ở Nga chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề an ninh thông tin và phát triển các hệ thống viễn thông và thông tin bảo mật cũng như ccs hệ thống kiểm soát tự động chuyên dụng.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích