Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tác phẩm mới ‘Những người hàng xóm’

23/12/2022 - 14:31

Sáng 23/12, Nhà xuất bản Trẻ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra mắt tác phẩm mới với tựa đề “Những người hàng xóm”. Đây là cuốn sách mới nhất được nhà văn ăn khách hàng đầu của tuổi teen Việt - Nguyễn Nhật Ánh sáng tác khi đi nước ngoài.

Nhà văn Nguyễn Nhật Anh chia sẻ thông tin về cuốn sách "Những người hàng xóm" trong sáng 23/12.

Nội dung sách không viết về chuyện tình của một người mà như một cuốn phim đầy màu sắc với âm điệu dịu dàng, êm ả, kể về những lát cắt cuộc sống của những người yêu thương nhau trong bối cảnh một đất nước Châu Âu xa xôi nhưng lại khá gần gũi với người dân Việt Nam. Nhân vật chính của truyện này không phải là những cô cậu thiếu niên mới rung động hay những con vật đáng yêu, tinh nghịch mà là những người đã ít nhiều có trải nghiệm trong tình yêu, từng chịu những vết sẹo và nỗi đau nhưng vẫn giữ trái tim trong sáng, yêu thương chân thành khi sống gần nhau theo "nghĩa tình làng nghĩa xóm". 

Thông qua tác phẩm, nhà văn mong muốn khơi dậy sự khao khát sống đẹp, sống tử tế của mọi người trong mọi hoàn cảnh trong nước hay nước ngoài. Bối cảnh của cuốn sách này được viết tại các nước châu Âu trong vòng 4 tháng. Vì vậy,  người đọc sẽ thấy nhiều món ăn, danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam và Bỉ được giới thiệu đến độc giả, hay những câu chuyện bí mật của nghề viết văn của tác giả…

Tác phẩm truyện dài “Những người hàng xóm" gồm hai phiên bản: bản bìa mềm (in trắng đen) và bản đặc biệt bìa cứng (chỉ in một lần) in màu toàn bộ với bộ tranh minh họa tuyệt đẹp của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ngoài ra, khi mua sách trong dịp Giáng sinh, độc giả sẽ được tặng các phần quà như: bookmark in hai mặt trên giấy bồi cứng và 1 thẻ treo bằng nhựa xinh xắn (để treo túi xách, balo, móc khóa, điện thoại…). Trên thẻ treo có in một câu trích dễ thương từ các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và có 5 mẫu thẻ treo ngẫu nhiên. Đặc biệt, 50 bạn đọc may mắn sẽ nhận được postcard có lời chúc và chữ ký sống của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Theo Báo Tin Tức