Nhà vô địch thế giới nhiễm virus corona

18/03/2020 - 08:35

Tiền vệ Blaise Matuidi là cầu thủ thứ hai của Juventus nhiễm Covid-19.

Sau Daniele Rugani, Juventus ghi nhận ca nhiễm virus corona thứ hai đến từ Blaise Matuidi. Tiền vệ kỳ cựu người Pháp từng vô địch World Cup 2018 sẽ phải tự cách ly và theo dõi y tế nghiêm ngặt.

Matuidi cũng là cầu thủ thứ 10 tại Serie A nhiễm Covid-19. Cùng với Fiorentina và Sampdoria, Juventus đang là một trong những đội tại Italy có nhiều ca nhiễm virus corona nhất. Các thành viên Juventus đều được cách ly tại nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Matuidi nhiễm Covid-19.

Tối qua (17/3), CLB Valencia (Tây Ban Nha) cũng phát đi thông báo có tới 35% thành viên nhiễm Covid-19 và đang tự cách ly. Ezequiel Garay hay Eliaquim Mangala là những cầu thủ tên tuổi nhất gia nhập danh sách này. Tại Anh, HLV Mikel Arteta của Arsenal và ngôi sao Calum Hudson-Odoi của Chelsea cũng nhiễm Covid-19.

Ngày càng có nhiều nhân vật trong giới thể thao nhiễm virus corona. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima hay Chủ tịch Slavisa Kokeza của Liên đoàn bóng đá Serbia đều được xác định dương tính với Covid-19.

Tình hình dịch bệnh căng thẳng tại châu Âu khiến UEFA quyết định hoãn EURO sang năm 2021. Copa America cũng được tổ chức trong năm 2021, muộn 1 năm so với dự kiến.

Ngày 19/3 tới, các CLB tại Anh cũng sẽ nhóm họp để đưa ra kết luận về số phận phần còn lại mùa giải Ngoại hạng Anh. Các phương án như đá bù trong hè, hủy mùa giải,... đều được tính đến. Theo báo giới Anh, UEFA gia hạn thời gian kết thúc cho các giải VĐQG tại châu Âu là trước ngày 30/6/2020.

Theo VTC NEWS