Nhận định Anh vs Iran: Vạn sự khởi đầu nan

21/11/2022 - 14:22

Hành trình tìm kiếm vinh quang tại sân chơi World Cup của Tam sư sẽ bắt đầu bằng trận mở màn gặp Iran trên sân Khalifa.

Sau thất bại tức tưởi trước người Ý ở chung kết Euro 2020, tuyển Anh của HLV Southgate trải qua giai đoạn khó khăn. Sáu trận gần nhất, đội bóng xứ sương mù không biết đến mùi chiến thắng.

Harry Kane và đồng đội đặt quyết tâm cao tại World Cup 2022

Chuỗi kết quả đáng thất vọng khiến Tam sự bị đẩy xuống League B ở Nations League. Tuy vậy, tuyển Anh vẫn được giới truyền thông đánh giá rất cao khi đặt chân đến Qatar.

Thực tế, trong tay Southgate đang là tập thể tài năng và đầy triển vọng. Ngoài những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi, World Cup 2022 sẽ là cơ hội để Bellingham, Foden hay Saka ghi dấu ấn.

Điểm mạnh của tuyển Anh là đội hình gắn kết, thi đấu cùng nhau thường xuyên vài năm gần đây. So với Euro 2020 diễn ra hè năm ngoái, HLV Southgate chỉ thay đổi hai đến ba vị trí.

Kalvin Phillips chưa đạt được thể trạng tốt nhất sẽ phải ngồi dự bị cho Bellingham. Trong khi Foden có thể chen chân vào đội hình xuất phát nhờ phong độ nổi bật ở Man City.

Với Iran, sự trở lại của HLV lão luyện Carlos Queiroz giúp họ thi đấu ngày càng chắc chắn. Team Melli đã đánh bại Uruguay và Nicaragua cùng với tỷ số 1-0 và cầm chân Senegal trong các trận giao hữu.

Mặc dù vậy, từ trước đến nay, Iran chưa có duyên ở các kỳ World Cup. Đại diện châu Á mới thắng 2 trận, thua 9 và hòa 4 lần. Hai kỳ World Cup gần nhất, các chân sút Iran chỉ ghi được 3 bàn.

Hàng công Iran đều là những nhân tố đang chơi bóng ở châu Âu

Trước đối thủ mạnh hơn, HLV Queiroz không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công, tập trung đông quân số bên phần sân nhà để tránh thủng lưới sớm.

Vấn đề là Iran sẽ chịu đựng được bao lâu trước tuyển Anh đầy khát khao, lại đang sở hữu Harry Kane mắn ghi bàn, từng đoạt Chiếc giày vàng trên đất Nga 4 năm trước?

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Anh thắng 1-0

Thông tin bên lề

- Anh chỉ để lọt lướt 2 bàn trong khoảng thời gian thi đấu chính thức tại Euro 2020.

- Tam sư giành chiến thắng mà không để lọt lưới ở 7 trận vòng loại World Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Sterling, Mount, Saka; Kane.

Iran: Beiranvand; Moharrami, Pouraliganji, Hosseini, Mohammedi; Nourollahi, Ezatolahi, Hajsafi; Jahanbakhsh, Taremi, Amiri.

Theo Vietnamnet