Nhận định Arsenal vs Porto: Pháo thủ lật ngược thế cờ

12/03/2024 - 09:01

Trước nguy cơ bị loại sớm ngay ở vòng 1/8 Champions League, Arsenal cần tận dụng lợi thế sân nhà để lật ngược tình thế, sau thất bại 0-1 trước Porto ở lượt đi.

Fan Pháo thủ là những người vui nhất cuối tuần qua, khi đoàn quân HLV Mikel Arteta giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 Brentford. Sau đó, hai đối thủ cạnh tranh là Liverpol và Man City hòa nhau, tạo điều kiện để Arsenal vươn lên đầu bảng.

Tuy nhiên, mọi thứ không thuận lợi như vậy ở đấu trường Champpions League. Siêu phẩm tuyệt đẹp của Galeno phút bù giờ khiến Arsenal phơi áo 0-1 tại "hang rồng" Dragao.

Arsenal Porto.jpg

Arsenal thua 0-1 trận lượt đi

Trên đất Bồ Đào Nha, Arsenal có màn trình diễn kém cỏi bất thường. Suốt 90 phút, các chân sút The Gunners không tung ra nổi một cú sút trúng đích, trái ngược hoàn toàn hình ảnh hàng công đang bùng nổ ở Ngoại hạng Anh.

Rõ ràng, tại sân chơi châu Âu, yếu tố bản lĩnh và kinh nghiệm đóng vai trò quyết định. Arsenal đã bị loại 9/10 lần ở vòng đấu loại trực tiếp sau khi thua trận lượt đi.

Pháo thủ được tiếp thêm động lực nhờ sự trở lại của David Raya trong khung gỗ. Nhưng để vượt qua Porto, họ cần thêm sự tỏa sáng từ các chân sút.

Kai Havertz đang đạt phong độ ấn tượng nhất sự nghiệp, nổ súng cả 4 vòng đấu vừa qua ở Premier League. Bukayo Saka cũng ghi bàn và kiến tạo trong cả 3 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League, khi Arsenal vùi dập PSV 4-0, Sevilla 2-0 và Lens 6-0.

Về phần Porto, thầy trò Sérgio Conceicao cũng đang thi đấu tưng bừng, đè bẹp Benfica 5-0 và Portimonense 3-0 ở giải Bồ Đào Nha.

Dù đã bước sang tuổi 41, trung vệ Pepe vẫn là chốt chặn đáng tin cậy. Phía trên, người hùng Galeno bay cao với 5 bàn cùng 3 đường kiến tạo tại Champions League mùa này.

Arsenal Porto.jpg

Kai Havertz đang duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Trong 23 chuyến hành quân đến xứ sương mù, Porto mới chỉ duy nhất một lần hát khúc hoan ca chiến thắng (hòa 3 và thua 19 trận).

Arsenal còn được tiếp thêm niềm tin khi toàn thắng 3 lần đối đầu Porto gần nhất trên sân nhà (với hiệu số chênh lệch 11-0), trong đó có màn hủy diệt đối thủ 5-0 hồi tháng 3/2010.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp 1 3/4 (0: 1 3/4) - TX: 3 hòa

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Arsenal: Martinelli, Jurrien Timber và Tomiyasu vắng mặt vì chấn thương.

Porto:  Zaidu Sanusi, Ivan Marcano và Gabriel Veron chấn thương. Taremi sẵn sàng tái xuất.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Jesus.

Porto: Costa; Mario, Pepe, Otavio, Wendell; Varela, Gonzalez; Conceicao, Pepe, Galeno; Evanilson.

Theo Vietnamnet