Nhận định AS Roma vs MU: Đừng làm nỗi đau thêm dài

06/05/2021 - 08:02

AS Roma muốn vớt vát lại chút danh dự sau thảm bại ở Old Trafford, nhưng trước một MU đang hừng hực khí thế, điều đó chẳng hề dễ dàng.

Trên đất Anh, AS Roma đã nhập cuộc ấn tượng, vùng lên dẫn 2-1 sau khi để Bruno Fernandes ghi bàn sớm. Tuy nhiên, chính việc liên tiếp các trụ cột rời sân vì chấn thương khiến họ đánh mất thế trận.

MU thắng tưng bừng ở lượt đi

Hiệp hai là khoảng thời gian ác mộng với Chris Smalling và các đồng đội. Thủ thành đóng thế Mirante liên tiếp phải 5 lần vào lưới nhặt bóng sau những pha phối hợp sắc như dao cạo bên phía MU.

Thua 2-6, cánh cửa vào chung kết gần như đã khép lại với thầy trò HLV Fonseca. Thống kê chỉ ra rằng, xuyên suốt lịch sử Europa League, mới chỉ hai lần các đội lật được tình thế sau khi để thua lượt đi cách biệt 4 bàn (trong 235 cặp đấu).

Tinh thần của đội bóng áo bã trầu gần như chạm đáy ở thời điểm hiện tại. Sau khi bị MU vùi dập, AS Roma tiếp tục thua lấm lưng trắng bụng 0-2 trước Sampdoria tại Serie A.

Thất bại khiến giọt nước tràn ly và HLV Fonseca sẽ phải khăn gói ra đi vào cuối mùa, nhường chỗ cho Jose Mourinho - người cũ từng dẫn dắt MU.

Về phần Quỷ đỏ, trận cầu với Liverpool bị hoãn giúp các học trò của Solskjaer có thêm thời gian nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng cho chặng đua nước rút.

Roma cần lấy lại sự tự tin

Chiến lược gia người Na Uy sẽ dồn hết trí lực vào Europa League để đạt mục tiêu lần đầu đoạt danh hiệu cùng Quỷ đỏ. Bởi vậy, dù dẫn trước 6-2, MU vẫn sẽ vào trận với thái độ nghiêm túc, không chút chủ quan.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là dịp để Solskjaer thử lửa những cái tên ít được ra sân thời gian qua như Alex Telles, Matic, Daniel James hay Van de Beek.

Phơi áo 4/5 trận gần nhất, AS Roma chỉ còn điểm tựa duy nhất là sân Olimpico. Trước một MU được đánh giá nhỉnh hơn, đội chủ nhà khó vẽ nụ cười.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp hòa (1/2: 0)

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

AS Roma: Paul Lopez, Spinazzola, Veretout, Diawara vắng mặt vì chấn thương.

MU: Martial đã tập nhẹ nhưng chưa sẵn sàng xung trận. HLV Solskjaer có thể xoay tua đội hình với

Đội hình dự kiến

AS Roma: Mirante; Mancini, Smalling, Ibanez; Karsdorp, Cristante, Villar, Peres; Pellegrini, Mkhitaryan; Dzeko.

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Bailly Maguire, Telles; McTominay, Matic, Van de Beek, Pogba; James, Greenwood.

Theo AN NHI (Vietnamnet)