Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Hàn Quốc: Đến lúc Son Heung-min lên tiếng

30/01/2024 - 14:34

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Ả Rập Xê Út vs Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra lúc 23h00 ngày 30/1.

Trận đấu hấp dẫn nhất tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 là cuộc đọ sức giữa Ả Rập Xê Út và Hàn Quốc. Có thể nói, việc Nhật Bản rơi xuống vị trí thứ 2 tại bảng D là chất xúc tác quan trọng tạo ra cặp đấu này. Đội tuyển Hàn Quốc dính tin đồn cố tình "né" Nhật Bản. Nhưng trước mắt họ vẫn là thử thách lớn mang tên Ả Rập Xê Út - ứng viên vô địch khác của giải.

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Hàn Quốc

Màn đối đầu giữa 2 đội có thể xem là trận đấu đạt đến đẳng cấp World Cup. Ở giải đấu gần nhất vào năm 2022, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đều để lại dấu ấn riêng. Không thể vượt qua vòng bảng nhưng đội tuyển Ả Rập Xê Út khiến cả thế giới chao đảo với chiến thắng trước Argentina.

Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc chơi ấn tượng ở vòng bảng nhưng đành chấp nhận trận thua 0-4 trước Brazil.

Đội tuyển Hàn Quốc kì vọng vào Son Heung-min.

Đội tuyển Hàn Quốc kì vọng vào Son Heung-min.

Trở lại với Asian Cup 2023, HLV Roberto Mancini và ông Jurgen Klinsmann đều có trong tay đội hình mạnh nhất tước vòng đấu loại trực tiếp. Người ta tò mò rằng sức mạnh của đội tuyển Hàn Quốc sẽ được thể hiện trọn vẹn như thế nào khi họ không còn phải toan tính nhiều điều.

Về cơ bản, Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao ở mặt trận tấn công hơn là phòng ngự. Son Heung-min và Lee Kang-in là đôi cánh mà bất kì đội bóng châu Âu nào cũng mơ ước chứ không riêng gì khu vực châu Á. Nếu chơi đúng phong độ của mình, hai ngôi sao này vừa có thể tự mình ghi bàn và cũng có thể kiến tạo cho các đồng đội như Hwang Hee-chan, Cho Gue-sung lập công.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Ả Rập Xê Út phụ thuộc nhiều vào tiền đạo Salem Al Dawsari. Ngoài ra, khu trung tuyến chắc chắn có sự hiện diện của Kanno - tiền vệ cao lớn và đầy mạnh mẽ. HLV Mancini có lẽ không thay đổi hệ thống chiến thuật 3-5-2 đang vận hành tốt của đại diện Tây Á.

 

Có điều, tốc độ tấn công là điều mà đội tuyển Ả Rập Xê Út cần được cải hiện. Bởi vậy, nhiều khả năng Saleh Al Shehri có thể trở lại đội hình xuất phát.

Ả Rập Xê Út không có gì phải e ngại Hàn Quốc và bữa tiệc bàn thắng là điều người hâm mộ chờ đợi.

Phong độ Ả Rập Xê Út vs Hàn Quốc:

Đội tuyển Hàn Quốc bất bại trong 12 trận liên tiếp, hoà 4 trận trong số đó. Son Heung-min và đồng đội hoà 2/3 trận tại vòng bảng Asian Cup 2023. Ở trận đấu gặp Ả Rập Xê Út hồi tháng 9/2023, Hàn Quốc thắng 1-0.

Đội tuyển Ả Rập Xê Út không có chuỗi trận đấu ấn tượng kéo dài như Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ đang bất bại tại Asian Cup 2023. Nhìn rộng hơn, đội bóng này đã thắng 6/10 trận gần nhất.

Dự đoán: Ả Rập Xê Út 2-3 Hàn Quốc

Đội hình dự kiến:

Ả Rập Xê Út: Al Kassar (23), Al Bulayhi (5), Al Al Jami (4), Al Tambakti (17), Abdulhamid (12), Al Khaibari (!5), Al Naji (16), Kanno (23), Nasser Al Dawsari (24), Salem Al Dawsari (10), Saleh Al Shehri (11).

Hàn Quốc: Jo Hyeon-woo (21), Kim Tae-hwan (23), Kim Min-jae (4), Kim Young-gwon (19), Seol Young-woo (22), Lee Kang-in (18), Lee Jae-sung (10), In-beom Hwang (6), Hwang Hee-chan (11), Son (7), Cho Gue-sung (9)

Theo VTC