Nhận định bóng đá Alaves vs Real Madrid: Chờ Ancelotti vá đội

21/12/2023 - 08:57

Real Madrid làm khách của Alaves, vòng 18 La Liga, với việc chỉ còn 2 trung vệ thuần túy. Điều này buộc Carlo Ancelotti phải tìm cách vá đội hình.

Cuối tuần qua, chiến thắng tưng bừng 4-1 của Real Madrid trước Villarreal phần nào kém vui khi David Alaba dính chấn thương nghiêm trọng.

Alaba đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái, trường hợp thứ 3 ở Real Madrid mùa này, sau Thibaut Courtois và Eder Militao.

Alaba chia tay mùa giải

Hậu vệ người Áo buộc phải chia tay mùa giải 2023-24, đồng thời sẽ phải làm khán giả ở EURO 2024.

Cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, Real Madrid chỉ còn hai trung vệ thuần túy là Antonio Rudiger và Nacho.

Ở vòng 18 La Liga, chuyến làm khách đến sân Mendizorroza của Alaves cũng là lúc Carlo Ancelotti phải tìm cách chắp vá đội hình.

Trong khi chờ động thái từ CLB về việc ký hợp đồng với trung vệ mới, Ancelotti không loại trừ khả năng sử dụng Tchouameni ở hàng phòng ngự.

Tiền vệ 23 tuổi người Pháp vừa trở lại sau chấn thương. Anh không thích đá trung vệ nhưng sẽ chấp nhận các yêu cầu chiến thuật từ phía Carletto và CLB.

Alaves không mạnh, với 3 trận liên tiếp không ghi bàn ở giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha (2 thua).

Đây có thể xem là cơ hội để Real Madrid thực hiện thử nghiệm ở hàng thủ, thậm chí thay đổi hệ thống 4-3-1-2 thường xuyên sử dụng từ đầu mùa sang 4-2-3-1.

HLV Ancelotti chỉ còn 2 trung vệ Nacho và Rudiger

Với thay đổi này, Jude Bellingham sẽ dạt trái như Vinicius. Từ đó, Brahim Diaz, cầu thủ khá hiệu quả khi được trao cơ hội thời gian gần đây, đảm nhận vị trí tấn công cánh phải.

Hệ thống mới đồng nghĩa Luka Modric dâng cao đá "số 10". Khi chuyển sang hai tiền đạo, với Joselu xuất hiện, vai trò nhạc trưởng tất nhiên được trao lại cho Bellingham.

Real Madrid bước ra sân Mendizorroza khi đã biết kết quả của Girona trên sân Betis. Nếu đối thủ vấp ngã, đội quân của Ancelotti thêm tự tin lấy 3 điểm trước Alaves và trở lại ngôi đầu.

Lực lượng:

Alaves: Sedlar và Simeone chấn thương.

Real Madrid: Alaba, Eder Militao, Courtois, Camavinga, Vinicius, Carvajal, Mendy và Arda Guler chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Alaves (4-2-3-1): Sivera; Gorosabel, Rafa Marin, Ruben Duarte, Javi Lopez; Antonio Blanco, Ander Guevara; Abde, Guridi, Rioja; Samu.

Real Madrid (4-2-3-1): Kepa; Lucas Vazquez, Rudiger, Nacho, Fran Garcia; Valverde, Kroos; Brahim Diaz, Modric, Bellingham; Rodrygo.

Tỷ lệ trận đấu: Real Madrid chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 1-3.

Theo Vietnamnet