Nhận định bóng đá Anh vs Italy: Harry Kane, Bellingham phô diễn đẳng cấp

17/10/2023 - 08:15

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Anh vs Italy thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 1h45 ngày 17/10.

Đội tuyển Anh tạm đứng đầu bảng C vòng loại EURO 2024 sau 5 trận bất bại. Đương kim á quân châu Âu lẽ ra sớm giành quyền tham dự vòng chung kết nếu không có trận hòa đáng thất vọng trước Ukraine cách đây một tháng.

Dù vậy, huấn luyện viên Gareth Southgate và các học trò vẫn chiếm ưu thế trong cuộc đua ở bảng đấu này. Họ chỉ cần thêm 3 điểm trong 3 lượt đấu còn lại để đạt được mục tiêu.

Trong khi đó, Italy bước vào trận đấu với nhiều khó khăn. Lực lượng của nhà đương kim vô địch EURO bị tổn thất do cuộc điều tra nhằm vào một số cầu thủ. Điều này có thể ảnh hưởng tới tinh thần của những thành viên còn lại.

Đội tuyển Anh hơn Italy 3 điểm. (Ảnh: Getty Images)

Cục diện hiện tại chưa hẳn là xấu đối với đội tuyển Italy, nhưng đủ khiến các cổ động viên của họ lo lắng. Nếu không có điểm trước đội tuyển Anh, thầy trò HLV Luciano Spalletti sẽ phải đối mặt với rất nhiều sức ép ở 2 lượt trận cuối - gặp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bắc Macedonia và Ukraine.

Phong độ Anh vs Italy

Đội tuyển Anh không nhận thất bại nào, chỉ hòa một lần trong 7 trận từ sau World Cup 2022. Tính trong vòng một năm qua, đội bóng có biệt danh Tam sư chỉ thua một trận duy nhất - thất bại ở vòng tứ kết World Cup 2022 trước đội tuyển Pháp. Trên sân nhà, họ toàn thắng và chưa thủng lưới lần nào ở vòng loại EURO 2024.

Ở trận đấu gần nhất gặp Australia, đội tuyển Anh thắng vất vả. Tuy nhiên, khi những trụ cột có phong độ cao cùng trở lại - đặc biệt là Harry Kane và Jude Bellingham, đội chủ nhà mới thể hiện đúng sức mạnh. Kane ghi 8 bàn cho Bayern Munich ở Bundesliga, trong khi Bellingham cũng có thống kê tương tự ở Real Madrid.

Harry Kane có phong độ cao. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, chuỗi bất bại của Italy đang ở mức 4 trận (gồm trận cuối của HLV Roberto Mancini và 3 trận do HLV Spalletti dẫn dắt). Tuy nhiên, đó chưa phải là khởi đầu ấn tượng của nhà đương kim vô địch EURO dưới thời HLV mới. Họ hòa Bắc Macedonia và thắng sát nút Ukraine trước khi thắng Malta - đội yếu nhất bảng.

Những trận đấu giữa đội tuyển Anh và Italy thường không có sự chênh lệch rõ rệt. Lần gần nhất cặp đấu này có tỉ số cách biệt trên một bàn diễn ra từ năm 1997. Trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa đội tuyển Anh và Italy, có tới 4 trận kết thúc với tỉ số hòa.

Thông tin lực lượng Anh vs Italy

Đội tuyển Anh không có lực lượng mạnh nhất ở loạt trận quốc tế tháng 10. Họ không có Bukayo Saka vì chấn thương. Reece James và Ben Chilwell cũng chưa hồi phục. Dù vậy, tin vui cho HLV Southgate là Jack Grealish và John Stones đã trở lại với trạng thái tốt nhất.

Italy mất Sandro Tonali và Nicolo Zaniolo vì cuộc điều tra liên quan đến hành vi cá cược bất hợp pháp. Federico Chiesa, Mattia Zaccagni lần lượt rút lui do chấn thương.

Đội hình dự kiến Anh vs Italy

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Trippier; Alexander-Arnold, Rice; Foden, Bellingham, Rashford; Kane

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Dimarco; Frattesi, Locatelli, Barella; Berardi, Raspadori, Kean

Dự đoán: Anh 1-0 Italy

Theo VTC