Nhận định bóng đá Anh vs Slovenia: Giữ chắc ngôi đầu

25/06/2024 - 07:55

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Anh vs Slovenia bảng B EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 26/6.

Đội tuyển Anh chắc suất đi tiếp dù chưa ra sân thi đấu. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate cần đảm bảo ngôi đầu bảng nếu không muốn gặp Đức hay Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.

Nhận định Anh vs Slovenia

Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Anh nằm ở cách bố trí nhân sự. Phil Foden và Trent Alexander-Arnold không thể hiện phong độ vốn có như ở Man City và Liverpool. "Tam sư" không ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới đối thủ trong 3 trận đấu liên tiếp.

Trong 7 trận đấu gần nhất, chỉ có 2 trận chứng kiến tuyển Anh ghi trên 2 bàn. Những màn trình diễn bạc nhược của thầy trò HLV Southgate nhận về chỉ trích dữ dội từ giới chuyên môn.

Trận đấu đêm nay dự kiến cũng không có nhiều bàn thắng. Cả Anh và Slovenia chỉ ghi tổng cộng 1 bàn sau 2 lần chạm trán hồi năm 2016 và 2017.

Trent Alexander-Arnold thiếu hiệu quả sau 2 trận đầu tiên.

Trent Alexander-Arnold thiếu hiệu quả sau 2 trận đầu tiên.

Đội tuyển Slovenia vừa đánh rơi chiến thắng đầu tiên của họ tại EURO. Họ mất điểm vì bàn thua ở phút đá bù trong trận gặp Serbia. 

Trong lịch sử, Slovenia chưa từng đánh bại tuyển Anh (thua 5 trận, hòa 1 trận). Tuy nhiên, họ không cần 3 điểm ở trận này. Với 2 điểm sau 2 trận, Slovenia chỉ cần hòa là chắc suất đi tiếp. 

Slovenia đang có chuỗi 8 trận bất bại (thắng 4 trận, hòa 4 trận). Đoàn quân của huấn luyện viên Matjaz Kez biết cách để không thua.

So sánh lực lượng

Trent Alexander-Arnold có lẽ sẽ ngồi dự bị ở trận đêm nay. Thay thế cho anh là Conor Gallagher hoặc Kobbie Mainoo. 

Trên hàng tiền đạo, Phil Foden chưa làm quen với vị trí tiền đạo cánh trái. Không loại trừ khả năng Anthony Gordon hoặc Eberechi Eze sẽ đá chính. Cole Palmer có lẽ phải chờ HLV Southgate tung vào từ ghế dự bị, khi Bukayo Saka vẫn ổn định bên hành lang phải.

Harry Kane đã tìm được bàn thắng đầu tiên tại Đức. Đây là thành tích tốt hơn của chính anh tại EURO 2021. 3 năm trước, Kane không ghi bàn nào tại vòng bảng.

Harry Kane ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước Đan Mạch.

Harry Kane ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước Đan Mạch.

Jan Oblak (Slovenia) bỏ lỡ buổi tập hôm chủ nhật vì lý do cá nhân. Trên hàng công, Benjamin Sesko trở lại tập luyện sau khi gặp chấn thương nhẹ ở trận gặp Serbia. Tiền đạo Leipzig đã sẵn sàng góp mặt trong cuộc đấu với Anh.

Đội hình dự kiến tuyển Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Gallagher, Rice; Saka, Bellingham, Gordon; Kane.

Đội hình dự kiến tuyển Slovenia: Oblak; Karnicnik, Brekalo, Bijol, Janza; Mlakar, Elsnik, Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko.

Dự đoán tỉ số

Anh 1-0 Slovenia.

Theo VTC