Nhận định bóng đá Argentina vs Mexico: Messi chứng tỏ bản lĩnh

26/11/2022 - 07:58

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Argentina vs Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022 diễn ra lúc 2h ngày 27/11.

Mục tiêu của đội tuyển Argentina là phải đánh bại đội tuyển Mexico ở lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2022. Thầy trò HLV Lionel Scaloni như mãnh thú bị tổn thương sau thất bại cay đắng trước đội tuyển Ả Rập Xê Út. 

Đội tuyển Ả Rập Xê Út thi đấu một trận để đời nhưng chính đội tuyển Argentina cũng có một màn trình diễn tồi trong hiệp 2 và họ xứng đáng phải nhận thất bại. Trong suốt 90 phút bóng lăn, những đợt tấn công đội tuyển Argentina phụ thuộc rất nhiều vào 2 lão tướng Angel Di Maria và Lionel Messi.

Messi cần toả sáng để gánh vác đội tuyển Argentina.

Các cổ động viên Argentina có lý do để tiếc nuối với 3 bàn thắng bị từ chối trong hiệp một. Nhưng, cách đá của Albiceleste trong hiệp 2 rõ ràng không đủ thuyết phục. Hệ thống phòng ngự của Ả Rập Xê Út khiến cho đối thủ hoàn toàn bế tắc.

Argentina thiếu tốc độ, thứ mà lẽ ra họ phải có khi sở hữu 2 chân chuyền xuất sắc bậc nhất thế giới. Đây là điều mà HLV Scaloni phải giải quyết ngay trước khi bước vào trận đấu với Mexico.

Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Mexico thi đấu không đến nỗi nào ở trận ra quân. Họ chơi trên chân đối thủ và kiểm soát tốt thế trận. Tuy nhiên, đại diện CONCACAF cũng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Guillermo Ochoa mới giữ lại được một điểm.

Nhìn chung, tuyến dưới của Mexico tạo ra được cảm giác an tâm, nhất là khi họ có thủ môn Ochoa. Vấn đề của đội bóng có biệt danh "El Tri" là tính hiệu quả trong những pha tấn công. Họ thiếu một tiền đạo chất lượng cao khi Raul Jimenez chưa trở lại, còn Javier Hernandez không được dự World Cup 2022.

Đây cũng sẽ là một trận đấu đặc biệt của HLV Tata Martino. Vị HLV trưởng của Mexico là người Argentina. Loại đội bóng quê hương khỏi World Cup là điều rất khó khăn về mặt cảm xúc, nhưng nhà cầm quân 60 tuổi phải hướng đến mục tiêu như vậy để hoàn thành nhiệm vụ với đội tuyển Mexico.

Dự đoán: Argentina 2-1 Mexico

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)