Nhận định bóng đá Argentina vs Paraguay: Chờ Messi ghi bàn trở lại

12/10/2023 - 08:30

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Argentina vs Paraguay thuộc vòng loại World Cup 2026 diễn ra lúc 6h ngày mai 13/10.

Lần gần nhất Lionel Messi đá trọn vẹn một hiệp là trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 9. Giữa 2 đợt tập trung đội tuyển quốc gia, siêu sao người Argentina chỉ ra sân 2 trận cho Inter Miami với tổng thời gian gốp mặt trên sân khoảng 60 phút.

Messi kịp bình phục chấn thương để trở lại đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, tình trạng thể lực của siêu sao này vẫn là dấu hỏi lớn. Messi chỉ đá khoảng 30 phút trong trận đấu gần nhất của Inter Miami, do đó anh có thể chưa đạt trạng thái sung mãn nhất cho trận đấu.

Messi vừa bình phục sau khi chỉ thi đấu 2 trận cho Inter Miami giữa 2 đợt tập trung ĐTQG.

Đội tuyển Argentina từng thi đấu mà không có Messi trong đội hình. Họ thắng Bolivia trên sân khách với tỉ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Enzo Fernandez, Nocolas Tagliafico và Nicolas Gonzalez nhưng đó là trận đấu mà nhà đương kim vô địch thế giới được thi đấu hơn người tới nửa trận.

Argentina đang xếp thứ hai tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau 2 lượt trận. Chỉ có thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni và kình địch Brazil giành đủ 6 điểm với 2 trận toàn thắng. Vượt qua vòng loại có lẽ không phải thử thách khó khăn cho Messi và đồng đội khi Nam Mỹ có tới 6 suất (trong số 10 đội dự vòng loại) được đến thẳng vòng chung kết World Cup.

Argentina được chơi trên sân nhà và Paraguay không phải đối thủ mạnh. Đội bóng này chỉ giành được 2 chiến thắng (đều là giao hữu) trong vòng một năm qua trước UAE và Nicaragua, còn lại là một trận hòa và 4 thất bại. HLV Guillermo Schelotto bị sa thải hồi tháng 9.

Người thay thế ông Schelotto là một HLV Argentina - ông Daniel Garnero. Nhà cầm quân 54 tuổi muốn đội tuyển Paraguay chơi bóng đá tấn công, nhưng những thay đổi mà ông tạo ra chưa giúp đội nhà cải thiện được thành tích. Hiệu quả ghi bàn của đội tuyển Paraguay vẫn rất thấp - chỉ một bàn trong 11 trận đấu gần nhất.

Thứ duy nhất mà Paraguay khiến các cổ động viên Argentina lo lắng là thành tích đối đầu trong quá khứ giữa 2 đội. Argentina chỉ thắng Paraguay một lần, ghi 3 bàn trong 6 trận gặp nhau gần nhất. Messi và đồng đội hòa Paraguay tới 4 trận (còn lại là một thất bại) từ năm 2015 đến nay.

Đội hình dự kiến Argentina vs Paraguay

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, Alvarez, Gonzalez

Paraguay: Coronel; Rojas, Balbuena, Gomez, Alonso; Villasanti, Sanchez, Romero; Almiron, Avalos, Sosa

Dự đoán: Argentina 3-0 Paraguay

Theo VTC