Nhận định bóng đá Arsenal vs Aston Villa: Lấy lại ngôi đầu bảng

14/04/2024 - 08:22

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Arsenal vs Aston Villa trong khuôn khổ vòng 33 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 22h30 ngày 14/4.

Arsenal gặp thử thách khó mang tên Aston Villa ở vòng 33 giải Ngoại Hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần duy trì phong độ trong quãng thời gian qua để đánh bại đối thủ và lấy lại ngôi đầu bảng.

Nhận định Arsenal vs Aston Villa

Những mùa trước, Arsenal thường hụt hơi ở giai đoạn cuối của mùa giải. Họ trình diễn bộ mặt khác hẳn ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để tạo ra lợi thế cho "Pháo thủ" khi 2 đối thủ cạnh tranh của họ là Liverpool và Man City cũng không thua kém. Các học trò của HLV Arteta cần duy trì sự ổn định này thêm 6 trận nữa ở đấu trường trong nước.

Havertz đem đến niềm cảm hứng mới trên hàng công Arsenal.

Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng. Dù vậy, so với Liverpool và Man City, lịch thi đấu giai đoạn cuối mùa giải của đội chủ sân Emirates khó hơn. Trận gặp Aston Villa - đội bóng có phong độ cao, cạnh tranh vị trí trong top 4 và từng thắng Arsenal ở lượt đi - tiềm ẩn nhiều rủi ro cho "Pháo thủ".

Arsenal duy trì sự ổn định về đội hình và lối chơi trong phần lớn mùa giải. Phong độ ấn tượng của Kai Havertz cũng như sự trở lại của Gabriel Jesus giúp HLV Arteta giải bài toán hàng công và đây có thể là điểm khác biệt lớn nhất của Arsenal so với trận lượt đi - trận đấu mà họ lấn lướt nhưng không thể tạo ra những pha uy hiếp có sức nặng.

Dẫu vậy, trận hòa Bayern Munich cách đây ít ngày là lời nhắc nhở đối với Arsenal. Những đội bóng có khả năng phản công tốt và tiền đạo sắc bén đủ sức trừng phạt những khoảnh khắc bất cẩn của "Pháo thủ". Aston Villa là đối thủ như vậy. Điều thú vị là Aston Villa không chỉ thiên về phòng ngự mà có thể sẵn sàng đôi công với Arsenal.

Vấn đề đáng lo đối với đội khách là tiền vệ trung tâm Douglas Luiz bị cấm thi đấu do thẻ phạt. Cầu thủ người Brazil là máy quét ở tuyến giữa của Aston Villa, đồng thời có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. HLV Unai Emery không có nhiều lựa chọn để thay thế khi Boubacar Kamara và Jacob Ramsey vẫn đang dưỡng thương. Nhiều khả năng cơ hội sẽ được trao cho cầu thủ trẻ Tim Iroegbunam.

Phong độ Arsenal vs Aston Villa

Arsenal đạt phong độ tốt khi thắng 7 trận, thua 1 trận và hòa 2 trận trong 10 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ bất bại 7 trận gần nhất.

Aston Villa thi đấu thất thường ở giai đoạn gần đây. Họ chỉ thắng 2 trận trong 5 trận gần nhất, còn lại họ thua 1 trận và hòa 2 trận. Trên sân khách, đội bóng của Unai Emery chưa thắng 3 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Aston Villa

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Rice, Odegaard, Smith Rowe; Saka, Martinelli, Havertz

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Digne; McGinn, Tielemans, Iroegbunam; Bailey, Rogers, Watkins

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-0 Aston Villa

Theo VĂN HẢI (VTC News)