Nhận định bóng đá Arsenal vs Brighton: Giải mã Chim hải âu

17/12/2023 - 09:04

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Brighton thuộc vòng 17 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 21h00 hôm nay 17/12.

Arsenal xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, kém Liverpool 1 điểm. Thầy trò HLV Mikel Arteta rất quyết tâm đánh bại Brighton để gây áp lực với đội bóng vùng Merseyside khi họ gặp Man Utd ở vòng này.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ bởi "Chim hải âu" - biệt danh của Brighton luôn là kẻ ngáng đường khó chịu của Arsenal trong những mùa giải gần đây.

Brighton là đối thủ khó chơi với Arsenal.

Nhận định Arsenal vs Brighton

Arsenal vừa mất chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại Hạng Anh khi thua Aston Villa. Điều này khiến họ mất ngôi đầu vào tay Liverpool.

Tuy nhiên, đây chỉ là cú vấp ngã của Arsenal trong thời điểm họ đạt trạng thái thi đấu tốt. Các ngôi sao tấn công như Martin Odegaard, Kai Havertz, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli đều tỏa sáng ở những trận gần đây.

Vấn đề của Arsenal ở mùa giải năm nay là họ thường mất điểm trước những đội bóng lớn hoặc đối thủ khó chơi. Họ hòa Tottenham, Chelsea, thua Newcastle hay mới nhất là Aston Villa.

Điều này đặt ra câu hỏi về bản lĩnh của Arsenal trong những trận đấu lớn. Nếu họ không giành kết quả tối ưu thì cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ rất trắc trở. Trong khi đó, Brighton vốn không phải đội bóng dễ chơi với "Pháo thủ".

Mùa này, Brighton tiếp tục bị rút ruột khi mất ngôi sao Moises Caicedo vào tay Chelsea. Leandro Trossard chuyển tới Arsenal hồi đầu năm. Song, HLV Roberto De Zerbi vẫn biết cách xoay xở để "con thuyền" Brighton đi đúng hướng.

Họ đang giữ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, kém đội đứng thứ 4 là Man City 8 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Đặc biệt, ở Europa League, Brighton đứng nhất bảng để lọt vào vòng 1/8. Đây là cú hích tinh thần lớn cho họ khi làm khách tại Emirates.

Dự đoán: Arsenal 2-2 Brighton

Hai trận gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal không thắng. Tuy nhiên, Mikel Arteta cất các trụ cột ở trận hòa PSV hôm giữa tuần để giữ sức cho trận đấu tối nay.

Trong khi đó, Brighton thắng 4, hòa 1, thua 1 trong 6 trận gần nhất. Trong 4 lần đối đầu gần nhất với Arsenal, Brighton thắng tới 3 lần. Cả 3 trận thắng đó đều diễn ra tại Emirates.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Brighton

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli

Brighton: Verbruggen; Veltman, Van Hecke, Dunk, Milner; Baleba, Gross; Adingra, Lallana, Mitoma; Ferguson

Theo VTC