Nhận định bóng đá Arsenal vs Brighton: Pháo thủ bắn hạ mòng biển

31/08/2024 - 09:58

Nhận định, dự đoán kết quả Arsenal vs Brighton vòng 3 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 18h30 ngày 31/8.

Brighton tiếp tục đối đầu với đối thủ mạnh tại vòng 3 Ngoại Hạng Anh. Tuần trước, họ chạm trán Man Utd nhưng xuất sắc giành chiến thắng 2-1. Arsenal sẽ là thử thách rất khác, bởi họ đã giành 6 điểm trước Aston Villa. Đội thắng trong cặp đấu Arsenal vs Brighton nhiều khả năng sẽ chiếm lĩnh ngôi đầu bảng.

Nhận định Arsenal vs Brighton  

Arsenal vừa lập mốc lịch sử, khi thắng cả 2 trận mở màn Ngoại Hạng Anh mà không thủng bàn nào. Lần gần nhất họ làm được điều này đã là mùa 1971/1972, tức 53 năm trước.

Arsenal cũng thắng gần như tất cả trận đấu tại Ngoại Hạng Anh trong năm 2024, chỉ thua 1 trận trước Aston Villa và hòa 1 trận trước Man City. Đoàn quân của Mikel Arteta là đội bóng Anh có phong độ ổn định nhất từ đầu năm. Arsenal đang có mạch 8 chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội.

Arsenal có phong độ rất cao.

Arsenal có phong độ rất cao.

Tuy nhiên, họ có lý do để lo lắng trước Brighton. Các "Pháo thủ" chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 4 lần tiếp đón Brighton gần nhất (thua 3 trận). Arsenal từng thua Brighton 3 lần liên tiếp tại Emirates với lần lượt các tỉ số 1-2, 1-3 và 0-3. 

Brighton dưới sự chỉ đạo của Fabian Hürzeler - HLV trẻ tuổi nhất Ngoại Hạng Anh 2024/25 đang trình diễn lối chơi tốc độ, dù mất trụ cột Pascal Gross. "Mòng biển" thắng Everton 3-0, trước khi đánh bại Man Utd 2-1 trên sân nhà Amex, tạm đứng nhì bảng với 3 điểm, hiệu số +4.

Hôm giữa tuần, họ thắng Crawley 4-0 tại Carabao Cup. Sau 3 trận đầu mùa, Brighton đã ghi 9 bàn, trung bình 3 trận/bàn. Đây là hiệu suất rất ấn tượng của đội bóng hạng trung như Brighton.

Thông tin lực lượng

HLV Mikel Arteta đã xác nhận 2 trường hợp vắng mặt là Gabriel Jesus và Takehiro Tomiyasu. Mikel Merino chỉ vừa hoàn thành kiểm tra y tế và nhiều khả năng không góp mặt.

Những trụ cột khác của Arsenal đều khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân. Người hâm mộ Arsenal chủ yếu sẽ chờ đợi quyết định của Arteta, trong việc chọn nhân sự đá hậu vệ trái. Ông có 3 sự lựa chọn khả dĩ là Jurien Timber, Alex Zinchenko và Riccardo Calafiori. 

Riccardo Calafiori vẫn chưa đá chính trận nào tại Ngoại Hạng Anh.

Riccardo Calafiori vẫn chưa đá chính trận nào tại Ngoại Hạng Anh.

Timber chơi năng nổ ở 2 trận đầu, nhưng Zinchenko có lẽ là người được chọn tối nay vì khả năng kỹ thuật và cầm nhịp tốt.

Brighton vẫn thiếu Solly March và Matt O'Riley do chấn thương. Tuy nhiên, Yankuba Minteh vẫn chơi ổn bên hành lang phải. Trước Arsenal chơi rất hay, HLV Hürzeler nhiều khả năng sẽ giữ nguyên 11 cầu thủ đá chính từ trận gặp Man Utd.

Đội hình dự kiến Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Martinelli

Đội hình dự kiến Brighton: Steele; Veltman, Dunk, Van Hecke, Kadioglu; Milner, Baleba; Minteh, Pedro, Mitoma; Welbeck

Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-1 Brighton

Theo THÀNH LỘC (VTC News)