Nhận định bóng đá Arsenal vs Leicester City: Nối dài mạch bất bại

28/09/2024 - 08:11

Đầy đủ thông tin đội hình, số liệu thống kê, nhận định trận đấu Arsenal vs Leicester City thuộc vòng 6 giải Ngoại Hạng Anh.

Arsenal gặp Leicester City trên sân vận động Emirates ở vòng 6 giải Ngoại Hạng Anh 2024-2025. Arsenal có khả năng cao sẽ giành chiến thắng trước đối thủ mới lên hạng.

Thống kê, nhận định Arsenal vs Leicester City

Theo thuật toán mô phỏng dựa trên hệ thống dữ liệu liên quan, cơ hội thắng của Arsenal lên tới 75,90%. Khả năng trận đấu có tỷ số hòa là 14,47%. Xác suất để Leicester City giành chiến thắng là 9,63%.

Arsenal vẫn bất bại từ đầu mùa giải. Họ chỉ hòa 2 trận trước Brighton và Man City. Đó là những trận đấu mà Arsenal dẫn trước nhưng lại mất điểm sau khi phải chơi thiếu người.

Arsenal chơi bóng chắc chắn nhờ phong độ xuất sắc của hàng thủ. (Ảnh: Reuters)

Arsenal chơi bóng chắc chắn nhờ phong độ xuất sắc của hàng thủ. (Ảnh: Reuters)

Đội chủ sân Emirates duy trì phong độ ổn định nhờ lối chơi thiên về sự chắc chắn. Khi có đầy đủ đội hình 11 cầu thủ trên sân, Arsenal chỉ nhận 1 bàn thua duy nhất trong 7 trận đấu từ đầu mùa giải (tính cả 2 trận tại Champions League và Carabao Cup).

Tuy nhiên, hàng công là vấn đề đáng lo ngại đối với huấn luyện viên Mikel Arteta trong bối cảnh Martin Odegaard vắng mặt do chấn thương. Trong top 10, số bàn thắng của Arsenal (8 bàn) chỉ nhiều hơn 3 đội là Newcastle, Nottingham Forest và Fulham.

Leicester City khởi đầu không tồi khi trở lại Ngoại Hạng Anh. Họ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng nhưng mới thua 2 trận sau 5 vòng đấu đầu tiên. Ngoài 3 trận hòa, Leicester City chỉ thua với cách biệt tối thiểu.

Leicester City là một trong 2 đội có chỉ số bàn thắng kỳ vọng thấp nhất giải (5,65, thực tế ghi được 6 bàn). Hàng công của họ không được đánh giá cao, đặc biệt là khi phải đấu với hàng thủ tốt bậc nhất Ngoại Hạng Anh.

Thông tin lực lượng

Leandro Trossard nhận thẻ đỏ trong trận gặp Man City nhưng tiền vệ này đã chấp hành án phạt cấm thi đấu ở trận thắng Bolton giữa tuần. Cầu thủ người Bỉ có thể thi đấu trở lại trong cuộc tiếp đón Leicester City.

Danh sách chấn thương của Arsenal ngoài Odegaard còn có Mikel Merino, Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney, Oleksandr Zinchenko. David Raya bị đau sau trận gặp Man City và có thể vắng mặt. Đối với các vị trí ở hàng thủ, Arsenal có đủ phương án thay thế tốt, kể cả thủ môn.

Leicester City mất Patson Dakaa, Jannik Vestergaard và Jakub Stolarczyk. Jamie Vardy trở lại sau khi được nghỉ trận đấu giữa tuần. Anh sẽ là nhân tố đáng chú ý với 11 bàn thắng trong 16 trận đối đầu với Arsenal trước đây.

Đội hình dự kiến 

Arsenal: Neto; White, Saliba, Gabriel, Timber; Havertz, Rice, Partey; Saka, Jesus, Trossard.

Leicester City: Hermansen; Justin, Faes, Okoli, Kristiansen; Skipp, Winks; Ayew, Ndidi, Mavididi; Vardy.

Dự đoán tỷ số

Arsenal 3-0 Leicester City.

Theo TIỂU MINH (VTC News)