Nhận định bóng đá Arsenal vs Lens: Chắc suất đi tiếp

29/11/2023 - 08:25

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Arsenal vs Lens trong khuôn khổ vòng bảng cúp C1 châu Âu 2023/2024 diễn ra lúc 3h00 ngày 30/11.

Arsenal cần chiến thắng hoặc một trận hòa trước Lens để giành suất đi tiếp tại Cúp C1 châu Âu - Champions League. Lúc này, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có 9 điểm, hơn 4 điểm so với 2 đội xếp sau là PSV Eindhoven và Lens. Như vậy, thắng Lens là Arsenal chắc chắn có ngôi đầu bảng. Đó là động lực lớn nhất của Pháo thủ.

Gabriel Jesus và đồng đội có lẽ chưa thể quên được trận thua ngược tai hại trên đất Pháp. Đó là thất bại duy nhất của Arsenal ở đấu trường châu Âu sau 4 lượt trận mùa này.

Lens không còn chơi thăng hoa như mùa trước nhưng họ vẫn nằm trong top những đội dẫn đầu ở Ligue 1. Đại diện nước Pháp tiếp tục cho thấy sự khó chịu trong lối chơi với những pha phối hợp đường nét.

Arsenal đặt mục tiêu đánh bại Lens.

Tuy nhiên, làm khách tại Emirates là trải nghiệm rất khác, nhất là với một đội thường xuyên thua trên sân khách như Lens. HLV Pascal Gastien không có lý do gì để mạo hiểm khi phải thi đấu xa nhà. Lens sẽ lựa chọn phương án lùi sâu đội hình và phòng ngự chặt. Với nền tảng thể lực tốt, việc "chạy nhiều ra chiến thuật" nằm trong khả năng của các cầu thủ.

Lens hiểu rằng đối thủ chính trong cuộc đua giành vé thứ 2 đi tiếp tại bảng B là PSV Eindhoven, kết quả khi đối đầu Arsenal có thể mang đến khác biệt lớn. Do đó, một điểm là mục tiêu phù hợp với Wahi và đồng đội. Thậm chí, Arsenal cũng chẳng cần vội vàng, 1 điểm cũng đủ để họ đi tiếp, không cần thiết phải mạo hiểm nếu diễn biến trận đấu có điều bất thường.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Lens

Arsenal không có được sự phục vụ của một vài cầu thủ vì lý do chấn thương như Thomas Partey (đùi), Jurrien Timber (đầu gối), Emile Smith Rowe (đầu gối). Tuy nhiên, Daivd Raya và Fabio Vieira sẵn sàng trở lại sau khi phải ngồi ngoài ở chiến thắng trước Brentford. Màn trình diễn kém thuyết phục của Aaron Ramsdale khiến người hâm mộ Arsenal mong David Raya lập tức quay lại khung gỗ.

Bên kia chiến tuyến, Lens không có được sự phục vụ của Morgan Guilavogui khi anh nhận thẻ đỏ ở lượt đấu trước. Jimmy Cabot và Wuilker Farinez vắng mặt dài hạn vì chấn thương đứt dây chằng. Elya Wahi sẵn sàng vào sân nếu được tin tưởng. Kevin Danso trở lại sau chấn thương nhưng Deiver Machado vẫn để ngỏ khả năng ra sân.

Phong độ Arsenal vs Lens

Ở đấu trường UEFA Champions League, Arsenal thắng 3 trận và thua 1 trận. Thất bại duy nhất chính là trận gặp Lens ở lượt đi và đây cũng là chiến thắng duy nhất của Lens. Đội bóng Pháp hòa 2 trận và thua 1 trận trong 3 lượt còn lại.

Tại giải quốc nội, Arsenal có thành tích 3 thắng, 1 hòa, 1 thua trong 5 trận gần nhất. Họ vừa giành được ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh. Lens chơi tốt hơn đôi chút khi thắng 3 trận và hòa 2 trận, dần tiếp cận nhóm dẫn đầu Ligue 1.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Lens

Arsenal: David Raya, Tomiyasu, Gabriel, Saliba, White, Havertz, Rice, Odegaard, Saka, Trossard, Martinelli

Lens: Samba, Aguilar, Gradit, Medina, Khusanov, Thomasson, Frankowski, Fulgini, El Aynaoui, Abdul Samed, Wahi

Dự đoán: Arsenal 2-1 Lens

Theo VTC