Nhận định bóng đá Arsenal vs Luton Town: Cơ hội chiếm ngôi đầu

03/04/2024 - 14:51

Nhận định chi tiết Arsenal vs Luton Town, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 1h30 ngày 4/4.

Arsenal kém đội đầu bảng Liverpool chỉ 2 điểm và sẽ thi đấu trước ở vòng này. Chiến thắng sẽ giúp Pháo thủ tạm giành lại ngôi đầu bảng và gây sức ép cho đối thủ cạnh tranh vô địch.

Nhận định Arsenal vs Luton Town

Mật độ thi đấu dày ở giai đoạn quan trọng là vấn đề khiến huấn luyện viên Mikel Arteta phải tính toán. Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đều có dấu hiệu bị đau sau trận hòa Man City. Arsenal cần điểm nhưng họ cũng phải giữ cho các trụ cột khỏe mạnh trước trận tứ kết Champions League tuần sau.

Trong khi đó, với Luton Town, tình hình chấn thương đáng ngại hơn nhiều. Đội khách có tới 13 cầu thủ hiện đang trong quá trình hồi phục, điều trị. HLV Rob Edwards không có nhiều lựa chọn đội hình.

Arsenal vừa đứt chuỗi thắng liên tiếp sau trận hòa Man City.

Arsenal vừa đứt chuỗi thắng liên tiếp sau trận hòa Man City.

Tỷ lệ thắng của Arsenal trận này lên tới 75% theo dự đoán của Opta. Các thống kê phòng ngự của Luton Town rất kém. Trong khi đó, khi đấu với các đối thủ yếu, Arsenal thường chọn lối chơi áp đảo phủ đầu.

Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu có bàn thắng ngay trong hiệp một, với tổng trên 2 bàn cả trận. Ngoài ra, với xu hướng áp đảo của đội chủ nhà, trận đấu sẽ có nhiều phạt góc và tình huống cố định - vốn là sở trường của Arsenal.

Arsenal được chơi trên sân nhà. Đối đầu với hàng phòng ngự chắc chắn - giữ sạch lưới nhiều nhất giải, khả năng khi bàn của Luton Town không cao.

Phong độ Arsenal vs Luton Town

Tính riêng ở Ngoại Hạng Anh, Arsenal bất bại 9 trận gần nhất (trong đó có 8 chiến thắng liên tiếp). Trong 5 trận sân nhà gần nhất (tính mọi mặt trận), Arsenal chỉ thủng lưới 3 lần.

Luton Town không thắng 10 trận liên tiếp, trong đó có 7 trận không có điểm. Lần gần nhất đội bóng này giữ sạch lưới là trận hòa 0-0 với Bolton ở FA Cup. Khi đối đầu các đội bóng ở nửa trên của bảng xếp hạng, Luton Town chỉ 2 lần thủng lưới dưới 3 bàn.

Dự đoán Arsenal vs Luton Town

Đội hình dự kiến Arsenal: Raya; Tomiyasu, Saliba, Kiwior, Zinchenko; Odegaard, Partey, Rice; Martinelli, Havertz, Trossard

Đội hình dự kiến Luton Town: Kaminski; Kabore, Hashioka, Mengi, Johnson; Mpanzu, Barkley, Clark; Townsend, Morris, Woodrow

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-0 Luton Town

Theo VTC