Nhận định bóng đá Arsenal vs Man Utd: Quỷ đỏ thất thế

03/09/2023 - 08:38

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Man Utd thuộc khuôn khổ vòng 4 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 22h30 hôm nay 3/9.

Arsenal gặp Man Utd là cuộc so tài hấp dẫn nhất ở vòng 4 giải Ngoại Hạng Anh 2023/2024. Hai đội chỉ hơn kém nhau một điểm trên bảng xếp hạng, nhưng màn trình diễn của Arsenal và Man Utd trong 3 vòng đầu tiên có sự khác biệt rõ rệt.

Arsenal có 7 điểm. Họ bỏ lỡ cơ hội toàn thắng 3 vòng đầu khi để mất điểm trong trận gặp Fulham tuần trước. Sai lầm ở ngay đầu trận đấu và bàn thắng muộn của Joao Palhinha khiến Arsenal bị cầm hòa.

Sau một mùa bóng rực sáng, đội bóng của HLV Mikel Arteta tiếp tục duy trì lối chơi ổn định, dựa trên bộ khung ăn ý và được bổ sung thêm những nhân tố xuất sắc như Kai Havertz hay Declan Rice.

Arsenal chạm trán Man Utd ở vòng 4 Ngoại Hạng Anh.

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates cũng có một chút trục trặc, chưa thể vận hành trơn tru lối chơi. Bộ đôi tân binh kể trên mang tới chất lượng cho đội hình của Arsenal, nhưng phong cách của họ ít nhiều có những điểm khác so với lựa chọn của HLV Arteta mùa trước. Pháo thủ cần thòi gian để tạo ra sự ăn ý trên sân.

Trong khi đó, Man Utd không tạo ra cảm giác an tâm sau 3 vòng đấu. Những điểm số mà họ có được không đến từ những chiến thắng thuyết phục. Họ vất vả đánh bại Wolverhampton, thua bạc nhược trước Tottenham và phải "ngược dòng" trong thế hơn người mới thắng được Nottingham Forest khi bị đối thủ dẫn tới 2 bàn trong 3 phút.

Vấn đề đầu tiên mà Man Utd gặp phải là khâu dứt điểm. Các tiền vệ và tiền đạo của Man Utd không xử lí tốt ở nhịp quyết định. Họ cho thấy sự vội vàng hoặc thiếu quyết đoán. HLV Erik ten Hag thiếu trung phong khi tân binh Rasmus Hojlund chưa thể ra sân và giải pháp Marcus Rashford không mang lại hiệu quả cao.

Ở hàng phòng ngự, Man Utd không duy trì được sự chắc chắn như mùa trước. Hai bàn thua ở trận gặp Nottingham Forest là minh chứng rõ nhất cho vấn đề này. HLV Erik ten Hag càng phải lo lắng nhiều hơn khi 2 cầu thủ ổn định nhất của Man Utd là Raphael Varane và Luke Shaw chấn thương.

Trong những lần làm khách ở sân Emirates gần đây, Man Utd không có kết quả tốt. Quỷ đỏ thất bại trong cả 4 trận gần nhất gặp Arsenal trên sân khách. Dù vậy, ở lần chạm trán gần nhất - trận giao hữu trước mùa giải, Man Utd là đội thắng cuộc.

Những trận đấu giữa Arsenal và Man Utd gần đây thường có nhiều bàn thắng. Điều này có thể lặp lại ở cuộc so tài tối nay. Arsenal chơi kiểm soát bóng, nhưng khả năng chống phản công của họ chưa hiệu quả cao như Man City. Trong khi đó, khi ở thế phòng ngự phản công, Man Utd luôn lợi hại.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Man Utd

Arsenal: Ramsdale; Partey, White, Saliba, Tomiyasu; Odegaard, Rice, Havertz; Martinelli, Jesus, Saka.

Man Utd: Onana; Wan-Bissaka, Lindelof, Martinez, Dalot; Eriksen, Casemiro; Antony, Fernandes, Rashford; Martial.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Man Utd

Theo VĂN HẢI (VTC News)