Nhận định bóng đá Arsenal vs Tottenham: Thư hùng tại Emirates

24/09/2023 - 07:54

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Arsenal vs Tottenham trong khuôn khổ vòng 6 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 20h00 ngày 24/9.

Arsenal đang chơi thăng hoa trong những trận đấu gần đây. Trước vòng này, họ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng nhưng bằng điểm hai đội xếp trên là Liverpool và Tottenham. Pháo thủ chỉ mất đúng 2 điểm kể từ đầu mùa, đó là trận gặp Fulham. Khi ấy, họ để thủng lưới ở những phút cuối cùng và mất chiến thắng.

Phong độ ấn tượng của đoàn quân HLV Mikel Arteta là thành quả của việc định hình lối chơi mà họ xây dựng từ mùa trước. Đến mùa này, họ càng hoàn thiện hơn nhờ sự góp mặt của tiền vệ Declan Rice. 

Tuyển thủ người Anh mang đến làn gió mới cho tuyến giữa của Pháo thủ. Anh phòng ngự tốt, chia bài hay. Declan Rice đang làm người hâm mộ Arsenal quên sự ra đi của Granit Xhaka hay chấn thương của Thomas Partey. 

Declan Rice đang chơi rất hay trong màu áo mới.

Bên cạnh đó, các trụ cột như Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Oleksandr Zinchenko, William Saliba vẫn giữ được sự ổn định. Các nhân tố trên ghế dự bị như Trossard hay Nketiah biết cách tỏa sáng khi được tin dùng. 

Tuy nhiên, những trận derby London với Tottenham chưa bao giờ dễ dàng với Pháo thủ. Thậm chí, mùa này, Gà trống cũng chơi thăng hoa không kém Arsenal. 

Tân HLV Postecoglou khoác cho đội bóng này chiếc áo mới. Họ chơi tấn công rực lửa - trái với phong cách của Mourinho hay Conte áp dụng trong những năm gần đây. Tottenham đã ghi 13 bàn mùa này, chỉ kém Man City và Brighton. 

Phong độ của Tottenham khiến nhiều người quên rằng họ vừa chia tay Harry Kane. Tiền đạo này và Son Heung-min đóng vai trò không thể thiếu trên hàng công Gà trống hơn 5 năm qua. Tuy nhiên, HLV Postecoglou đã tạo nguồn cảm hứng mới thay thế Kane, là James Maddison. 

Maddison đang trở lại hình ảnh tốt nhất của anh trong những năm tháng rực rỡ cùng Leicester City. Sau 5 trận, tiền vệ 26 tuổi ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần. Phần thưởng cầu thủ hay nhất tháng 8 là sự ghi nhận cho nỗ lực của Maddison thời gian quan. Bên cạnh đó, HLV Postecoglou cũng nhận giải thưởng HLV hay nhất tháng 8.

Với phong độ cao của Arsenal lẫn Tottenham, trận đấu trên sân Emirates hứa hẹn sẽ là bữa tiệc của bóng đá tấn công, với những diễn biến đầy khó lường.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Tottenham

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Vieira; Saka, Jesus, Trossard.

Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Udogie; Sarr, Bissouma; Kulusevski, Maddison, Son; Richarlison

Dự đoán: Arsenal 2-2 Tottenham

Theo VĂN HẢI (VTC News)