Nhận định bóng đá Aston Villa vs Man City: Bám sát ngôi đầu

06/12/2023 - 14:21

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Aston Villa vs Man City thuộc vòng 15 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 3h15 ngày 7/12.

Man City đứng thứ ba, Aston Villa xếp ngay sau trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh trước vòng 15. Điều đó đồng nghĩa với việc ít nhất một trong 2 đội sẽ bị tụt lại sau cuộc đối đầu trực tiếp này, do đội đầu bảng Arsenal vừa thắng ở trận đấu sớm còn Liverpool gặp đối thủ yếu.

Aston Villa duy trì phong độ ấn tượng trong năm 2023 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Unai Emery. Đội chủ nhà sở hữu hàng công hiệu quả thứ hai tại giải Ngoại Hạng Anh sau 14 trận đầu tiên với 33 bàn thắng.

Phong độ ấn tượng của Ollie Watkins với 13 bàn thăng từ đầu mùa (trong đó có 8 bàn ghi ở Ngoại Hạng Anh) là động lực chính đẩy Aston Villa lên top 4. Nếu tạo nên bất ngờ ở sân Etihad, họ sẽ chiếm luôn vị trí của Man City.

Man City vừa trải qua 3 trận hòa liên tiếp ở Ngoại Hạng Anh. (Ảnh: Getty Images)

Nhiệm vụ đó không hề đơn giản. Man City vẫn rất mạnh ở thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chính là đội bóng duy nhất ghi bàn nhiều hơn Aston Villa.

Sự vắng mặt của Kevin De Bruyne đến thời điểm này không phải vấn đề lớn với Man City. Bằng chứng là đội đương kim vô địch vẫn đứng đầu toàn giải về chỉ số bàn thắng kỳ vọng (phản ánh chất lượng cơ hội tạo ra trước các đối thủ).

Nhận định Aston Villa vs Man City

Aston Villa vừa bị Bournemouth cầm hòa 2-2 cuối tuần trước và đứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Trong 10 trận gần nhất của Aston Villa, có tới 8 trận họ ghi được từ 2 bàn trở lên vào lưới các đối thủ.

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của đội chủ nhà là dấu hỏi lớn. Lần gần nhất họ giữ sạch lưới ở Ngoại Hạng Anh là trận gặp Chelsea cuối tháng 9.

Man City chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất. Trong 3 vòng liên tiếp ở Ngoại Hạng Anh, thầy trò HLV Guardiola hòa 3 trận trước các đối thủ mạnh.

Aston Villa đang có phong độ cao nhưng có lẽ chưa được xếp vào hàng ngũ đội bóng lớn để làm khó được Man City. Trong 9 lần đối đầu Man City kể từ khi thăng hạng trở lại vào năm 20199, Aston Villa chỉ có được 1 trận hòa và thua toàn bộ 8 trận còn lại.

Watkins ghi 13 bàn cho Aston Villa từ đầu mùa. (Ảnh: Getty Images)

Lực lượng Aston Villa vs Man City

Aston Villa mất Bertrand Traore, Emiliano Buendia và Tyrone Mings vì chấn thương.

Man City không có Rodri và Jack Grealish do thẻ phạt. Jeremy Doku và Matheus Nunes chưa chắc ra sân do chưa bình phục hoàn toàn. Kevin De Bruyne chưa trở lại.

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Man City

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Digne; Bailey, Kamara, Luiz, McGinn; Diaby, Watkins

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake; Akanji, Kovacic; Foden, Alvarez, Bernardo, Doku; Haaland

Dự đoán: Aston Villa 1-2 Man City

Theo VTC