Nhận định bóng đá Atalanta vs Liverpool: Nhiệm vụ bất khả thi

18/04/2024 - 15:28

Liverpool phải thắng cách biệt 4 bàn trên sân Atalanta để vào bán kết Europa League, nhiệm vụ gần như không thể với thầy trò Klopp.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, mọi thứ hoàn toàn thay đổi với Liverpool, khi gặp những bất lợi từ sân chơi Europa League đến Premier League.

Liverpool để thua không tưởng 0-3 trên sân nhà trong trận lượt đi tứ kết Europa League với Atalanta, cách biệt đậm nhất ở sân chơi châu Âu dưới thời Jurgen Klopp.

Atalanta có lợi thế hơn so với Liverpool

Atalanta có lợi thế hơn so với Liverpool

Chưa dừng lại, cuối tuần qua Liverpool tiếp tục phơi áo trước Crystal Palace cũng tại Anfield.

Cánh cửa để Liverpool đi tiếp ở Europa League trở nên rất hẹp. Tại Premier League, The Kop bị đẩy xuống vị trí thứ 3, sau Man City và Arsenal.

"Chúng tôi ở đây vì một lý do: cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu, bắt đầu bằng màn trình diễn quan trọng. Chỉ vậy thôi", Jurgen Klopp lên tiếng khi đến Bergamo đấu với chủ nhà Atalanta.

Không đao to búa lớn, điều Klopp chờ đợi là các cầu thủ thi đấu thoải mái nhất, trước khi nghĩ về cuộc lội ngược dòng.

"Tôi tham gia môn thể thao này đủ lâu để biết rằng luôn có trận đấu tích cực. Bây giờ chúng tôi phải lập nên kỳ tích.

Ở trận lượt đi, hầu như mọi người đều nghĩ rằng mọi thứ đã được định đoạt khi nghe tiếng còi chung cuộc, nhưng chúng tôi vẫn ở đây để chiến đấu".

Chiến lược gia người Đức khích lệ học trò: "Nếu thất bại, chúng tôi phải làm điều đó theo cách tốt nhất có thể. Trận đấu mở theo nhiều hướng, nhưng chúng tôi phải chơi theo phong cách của Liverpool".

Liverpool buộc phải tấn công ở Italy

Liverpool buộc phải tấn công ở Italy

Tháng 11/2020, Liverpool từng thắng 5-0 tại Bergamo với cú hat-trick của Diogo Jota, người vừa trở lại sau chấn thương. Nhưng đó là khi bóng đá vừa trở lại sau đại dịch và khán đài không có khán giả.

"Đây là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử của chúng tôi", HLV Gasperini lên tiếng. Atalanta đang dồn hết sức mạnh và tâm trí cho cuộc chiến với Liverpool.

Trước khán giả nhà, Atalanta cố gắng tập trung và giữ vững đôi chân trên mặt đất để hoàn thành sứ mệnh lịch sử vào bán kết Europa League.

Trong thế không còn gì để mất, Liverpool sẽ tấn công dồn dập và nhiều khả năng chiến thắng trận lượt về. Tuy vậy, Atalanta có cơ hội vào bán kết lớn hơn.

Lực lượng:

Atalanta: Scalvini, Kolasinac chấn thương.

Liverpool: Matip, Conor Bradley chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atalanta (3-4-1-2): Musso; De Roon, Djimsiti, Hien; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; Scamacca, De Ketelaere.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Mac Allister, Elliott; Salah, Diogo Jota, Luis Diaz

Tỷ lệ trận đấu: Liverpool chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/2

Dự đoán: 2-3.

Theo NGỌC HUY (Vietnamnet)