Nhận định bóng đá Atletico vs Inter: Khách lấn chủ

13/03/2024 - 08:31

Inter đang đạt phong độ cao rất tự tin đối mặt Atletico trong trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1, với tham vọng chinh phục tấm vé vào tứ kết.

Khoảng 40 nhà báo quốc tế tập trung trên khán đài sân 1 của trung tâm huấn luyện Cerro del Espino để theo dõi 15 phút đá tập của Atletico, trước lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Inter.

Đó là ngày được mong chờ nhất mùa giải, hơn cả derby Madrid, khi Atletico hứa hẹn lượng khán giả đông đảo nhất trên khán đài sân Metropolitano.

griezmann inter atletico.jpg

Atletico có sự trở lại của Griezmann

Sống sót ở Champions League là điều Atletico hướng đến sau khi thất bại ở Cúp nhà Vua và gần như không còn cơ hội đua tranh La Liga với hàng xóm Real Madrid.

Thành tích trên sân chơi Champions League mùa này cũng quyết định cơ hội để Atletico dự FIFA Club World Cup 2025, phiên bản mới mà mỗi đội đủ điều kiện góp mặt nhận tối thiểu 50 triệu euro.

Mọi con mắt của các nhà báo đều tìm kiếm một nhân vật: Antoine Griezmann, người xuất hiện giữa ánh nắng buổi trưa Madrid sau những ngày chấn thương.

Griezmann bị bong gân ở trận lượt đi với Inter và vắng mặt cho đến nay. Cầu thủ người Pháp hồi phục với tốc độ nhanh trong vài ngày vừa qua và nhiều khả năng kịp xuất hiện trong đội hình xuất phát.

Sự hiện diện của Griezmann sẽ mang đến hy vọng cho Atletico. Tuy nhiên, để ngược dòng loại Inter là chuyện không hề dễ dàng với đội quân của Diego Simeone.

Inter đến Madrid với chuỗi phong độ ấn tượng: 13 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận trong năm 2024.

HLV Simone Inzaghi thành công trong việc xây dựng Inter trở thành một tập thể đa dạng và thi đấu linh hoạt, luôn tìm thấy giải pháp ghi bàn.

lautaro inter atletico.jpg

Inter nhiều cơ hội vào tứ kết

Với 16 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Milan, chức vô địch Serie A đã nằm gọn trong tay Inter. Đó sẽ là danh hiệu Scudetto lần thứ 20, cùng ngôi sao thứ 2 trên ngực áo.

Không còn phải quan tâm Serie A nên Inter có thể tập trung tối đa cho Champions League, Inzaghi đang mơ đến kết quả tốt hơn ngôi á quân châu Âu mùa trước.

Atletico buộc phải tấn công, vốn không phải thói quen của Simeone. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho người bạn Inzaghi - họ là đồng đội ở Lazio thời hoàng kim, trong giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ - xây dựng sự chắc chắn của hệ thống 3-5-2 rồi tung đòn phản công sắc bén.

Cánh cửa tứ kết Champions League đang rộng mở với đội trưởng Lautaro Martinez và các đồng đội.

Lực lượng:

Atletico: Lemar và Azpilicueta chấn thương. Griezmann trở lại.

Inter: Arnautovic và Augusto chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atletico (3-5-2): Jan Oblak; Hermoso, Witsel, Gabriel; Molina, Marcos Llorente, Koke, De Paul, Lino; Morata, Griezmann.

Inter (3-5-2): Sommer; Pavard, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Lautaro Martinez.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 1-2.

Theo Vietnamnet