Nhận định bóng đá Barcelona vs Man Utd: Quỷ đỏ vượt khó

16/02/2023 - 07:41

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Barcelona vs Man Utd lượt đi vòng play-off Europa League diễn ra lúc 0h45 ngày 17/2.

Barcelona vs Man Utd là cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng play-off Europa League. Cả 2 đội bóng đều gặp phải thử thách khó nhất có thể ở vòng đấu này.

Trận đấu trên sân Camp Nou diễn ra trong hoàn cảnh Barcelona bất ngờ đối diện với cuộc điều tra về tiêu cực liên quan đến trọng tài. Đội bóng xứ Catalan bị cáo buộc bỏ ra hàng triệu euro để mua chuộc và hối lộ trọng tài trong nhiều năm. Yếu tố hậu trường này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của các cầu thủ chủ nhà.

Barcelona đang có phong độ tốt với chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp, trong đó chỉ có 2 trận hòa. Đội bóng xứ Catalan chỉ thủng lưới 2 bàn trong 7 trận gần nhất.

HLV Xavi và các học trò vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, màn trình diễn của Barcelona ở đấu trường châu Âu mùa này khá tệ. Đó là lý do họ bị đẩy xuống Europa League thay vì thi đấu ở vòng 1/8 Cúp C1.

Man Utd đặt mục tiêu đánh bại Barca.

Trong khi đó, những gì diễn ra ở mùa giải này đã là một thành công với Quỷ đỏ. HLV Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối ở một vài trận đấu cụ thể nhưng trên một chặng đường dài, những gì Man Utd làm được đủ để làm hài lòng phần lớn người hâm mộ của đội bóng này. Man Utd tạo ra thế trận với nhiều cơ hội, nhiều điểm nhấn và đủ những pha phối hợp có lớp lang và đường nét.

Tuy nhiên, khi trở lại với vòng knock-out Europa League, Man Utd vẫn gặp những khó khăn riêng. Quỷ đỏ thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng vì nhiều lý do khác nhau như Christian Eriksen, Antony, Anthony Martial, Marcel Sabitzer và đặc biệt là Lisandro Martinez. Những chấn thương và thẻ phạt khiến HLV Erik ten Hag phải xoay sở.

Ở chiều ngược lại, sự trở lại của Casemiro - do án treo giò chỉ áp dụng ở đấu trường trong nước - là sự bổ sung quan trọng cho Man Utd. Vai trò của tiền vệ người Brazil trong đội hình và cách vận hành lối chơi của Quỷ đỏ là điều đã được chứng minh. Man Utd chơi tốt hơn hẳn khi Casemiro có mặt trên sân và anh cũng không còn lạ gì Barcelona sau những năm tháng khoác áo Real Madrid.

Dự đoán: Barcelona 1-2 Man Utd

Theo VTC