Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Luxembourg: Ronaldo bỏ lỡ đối thủ ưa thích

11/09/2023 - 09:11

Đội tuyển Bồ Đào Nha chạm trán Luxembourg trong hoàn cảnh Cristiano Ronaldo không ra sân.

Không có đội tuyển nào để Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới nhiều như Luxembourg (11 lần). Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không thể nâng cao thành tích ghi bàn trước đối thủ ưa thích trong trận đấu ở vòng loại EURO 2024 hôm nay. Ronaldo vắng mặt vì án cấm thi đấu một trận sau khi nhận thẻ vàng ở trận gặp Slovakia cách đây vài ngày.

Dưới thời HLV Roberto Martinez, Ronaldo ghi 5 bàn thắng và đóng vai trò quan trọng trong đội hình. Việc siêu sao 38 tuổi không góp mặt sẽ tạo cơ hội cho đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục làm quen với đội hình, chiến thuật hiếm khi được trải qua trong nhiều năm.

Ronaldo không thể góp mặt trong trận đấu với Luxembourg.

Ở World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha từng làm quen với việc không có Ronaldo. Goncalo Ramos từng ghi dấu ấn lớn khi thay thế đội trưởng ở vị trí trung phong. HLV Martinez còn vài nhân tố khác có thể sử dụng như Pedro Neto, Diogo Jota hay Joao Felix. Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng không thiếu nhân tố gây đột biến, có khả năng ghi bàn ở các vị trí khác nơi hàng tiền vệ.

Đội tuyển Luxembourg đang có phong độ không tồi ở vòng loại EURO 2024. Họ vừa thắng 3 trận liên tiếp trước Liechstenstein, Bosnia-Herzegovina và Iceland. Đội khách đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội nhì bảng Slovakia. Cơ hội cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết vẫn mở với Luxembourg.

Đội bóng xếp hạng 89 thế giới có sự tiến bộ rõ rệt trong những năm gân đây. Tuy nhiên, khoảng cách trình độ giữa đội tuyển Luxembourg và dàn sao Bồ Đào Nha vẫn rất lớn. Đội chủ nhà sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành thêm 3 điểm.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, A Silva, Dias, Cancelo; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B Silva, Ramos, Leao

Luxembourg: Moris; M Martins, Mahmutovic, Chanot, Pinto; Sinani, Barreiro, C Martins, Olesen, Sanches; Curci

Dự đoán: Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg.

Theo VTC