Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Séc: Chênh lệch đẳng cấp

18/06/2024 - 08:08

Đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo được đánh giá vượt trội so với CH Séc trong cuộc đọ sức ở bảng F EURO 2024.

Sau một số bất ngờ thú vị ở EURO 2024, giờ đây mọi ánh mắt hướng về Bồ Đào Nha, một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Bồ Đào Nha của Roberto Martinez thi đấu tưng bừng ở vòng loại, nơi họ toàn thắng cả 10 trận và chỉ phải nhận đúng 2 bàn thua.

Bo Dao Nha.jpg

Bồ Đào Nha tự tin bước vào EURO 2024

Trong năm 2024, những thử nghiệm của HLV Martinez dẫn đến một số kết quả không như ý muốn, khi nhà vô địch EURO 2016 để thua Slovenia và Croatia.

Dù vậy, theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, mọi thứ diễn ra tích cực và Bồ Đào Nha sẵn sàng 100% cho cuộc phiêu lưu trên đất Đức.

"Chúng tôi vẫn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng, ngay cả sau một mùa giải dài và mệt mỏi", trung vệ Ruben Dias hào hứng sau những ngày tập ở thị trấn Harsewinkel, thuộc Nordrhein-Westfalen.

Thời gian qua, Roberto Martinez xây dựng tính cạnh tranh và trao cơ hội cho những gương mặt trẻ. Bước vào EURO 2024, có lẽ ông sẽ chọn giải pháp an toàn hơn.

Điều đó có nghĩa Bồ Đào Nha nhiều khả năng trở lại đội hình 4-3-3. Joao Palhinha và Vitinha đảm nhận vai trò ở giữa sân với Bruno Fernandes.

Trên hàng công, Joao Felix khó cạnh tranh với Rafael Leao và Bernardo Silva, đóng vai trò những người đồng hành cùng đội trưởng Cristiano Ronaldo.

Kể từ sau trận thua năm 1996, Bồ Đào Nha thắng Cộng hòa Séc trong 4 trận chính thức ở thế kỷ 21. 10 bàn thắng được ghi và 3 trong số này là những trận sạch lưới.

Ở Leipzig, Ronaldo và các đồng đội tự tin hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước CH Séc.

CH Sec.jpg

Soucek là lá chắn quan trọng của CH Séc

Phong độ của CH Séc rất tốt, với 7 chiến thắng liên tiếp gần đây. HLV Ivan Hasek xây dựng đội ngũ cân bằng với hệ thống 3 trung vệ, Soucek điều tiết giữa sân, trong khi Patrik Schick càn lướt phía trên.

Schick ghi 19 bàn sau 18 trận quốc tế. Ngoài hiệu suất cao, khả năng chạy chỗ và không chiến của anh là mối đe dọa với hàng thủ đối phương.

Một trận đấu không đơn giản, nhưng với đẳng cấp của nhiều cá nhân, Bồ Đào Nha có cơ hội lấy 3 điểm đầu tiên ở EURO 2024.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa; Joao Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Nuno Mendes; Joao Palhinha, Vitinha, Bruno Fernandes; Rafael Leao, Ronaldo, Bernardo Silva.

CH Séc (3-5-2): Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Soucek, Provod, Barak, David Jurasek; Kuchta, Schick.

Tỷ lệ trận đấu: Bồ Đào Nha chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 3-1.

Theo Vietnamnet