Nhận định bóng đá Bournemouth vs Arsneal: Chờ Odegaard bùng nổ

30/09/2023 - 08:02

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Bournemouth vs Arsenal thuộc vòng 7 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 21h hôm nay 30/9.

Sau một vài trận đấu khó khăn, Arsenal được dự báo sẽ có chuyến làm khách dễ hơn trước Bournemouth tại vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh. Đội chủ nhà mới giành được vỏn vẹn 3 điểm, đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

HLV Andoni Iraola mang đến một phong cách bóng đá mới cho Bournemouth. Đội bóng này chuyển dân sang phong cách chơi bóng ngắn, phối hợp và di chuyển tương đối linh hoạt. Dù vậy, Bournemouth không sở hữu dàn cầu thủ có đủ chất lượng để phục vụ cho lối chơi phức tạp.

Odegaard là hy vọng của Arsenal.

Trước mắt, gặp đối thủ mạnh và có phong độ cao như Arsenal, mục tiêu của đội chủ nhà trước hết là hướng đến 1 điểm. Bournemouth cần tập trung đội hình lùi sâu phòng ngự và trông chờ vào những pha phản công. Phía bên trên, đội bóng này có những chân chạy đủ tốc độ như Dango Ouattara, Dominic Solanke hay Hamed Traore.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal phải đối diện với bài toán lực lượng không dễ có lời giải. Ngoài Thomas Partey và Jurrien Timber nghỉ dài hạn, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Declan Rice cũng mới gặp chấn thương. Đó đều là những vị trí quan trọng bậc nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Mikel Arteta.

Arsenal có thể phải bố trí Jorginho thay cho Declan Rice ở giữa sân. Khả năng phòng ngự của Pháo thủ suy giảm mạnh với sự điều chỉnh này. Jorginho chính là người mắc lỗi khiến Arsenal bị Tottenham cầm hòa ở vòng trước.

Trên hàng công, Reiss Nelson và Eddie Nketiah là sự thay thế cho Martinelli và Saka. Đó là những gì tốt nhất mà HLV Arteta có trong tay vào lúc này.

Trong hoàn cảnh đó, hàng công của Arsenal sẽ phụ thuộc nhiều vào Martin Odegaard. Miễn rằng tiền vệ người Na Uy chơi đúng sức, Arsenal vẫn có nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu. Nếu Gabriel Jesus lấy lại phong độ tốt nhất và các vệ tinh ở 2 biên đủ sắc sảo, tỉ lệ chiến thắng của Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến Bournemouth vs Arsenal

Bournemouth: Andrei Radu, Smith, Zabrnyi, Senesi, Kerkez, Rothwell, Cook, David Brooks, Hamed Traore, Dango Quattara, Dominic Solanke.

Arsenal: David Raya, Benjamin White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Martin Odegaard, Jorginho, Havertz, Nketiah, Gabriel Jesus, Nelson.

Dự đoán: Bournemouth 1-3 Arsenal

Theo VTC