Nhận định bóng đá Brazil vs Argentina: Siêu kinh điển Nam Mỹ

21/11/2023 - 14:20

Brazil hy vọng vượt khó từ trận cầu Siêu kinh điển bóng đá Nam Mỹ, trong khi Argentina quyết tâm thể hiện vị thế của nhà ĐKVĐ thế giới.

Đội tuyển Brazil vẫn chưa tìm được hướng đi chính xác sau thất bại ở World Cup 2022, với số trận thua nhiều hơn chiến thắng.

Sau khi trở về từ Qatar, cùng với việc chia tay HLV Tite, Brazil thua 50% trong số 8 trận đã đấu, thắng 3 và hòa 1.

Brazil đón Gabriel Jesus trở lại

Ramon Menezes đóng thế trong 3 trận và hiện tại chiếc ghế HLV trưởng "Canarinha" được trao cho Fernando Diniz, người ký hợp đồng tạm thời một năm.

Giữa Menezes và Diniz, trong vòng chưa đầy 11 tháng, có đến 19 cầu thủ mới được ra mắt Brazil.

Điều này càng cho thấy thực trạng của bóng đá Brazil những năm qua: thiếu ngôi sao chất lượng, hoặc một số cầu thủ không phù hợp với đội tuyển dù nổi bật ở các CLB.

Fernando Diniz vừa làm nên lịch sử khi giúp Fluminense lần đầu tiên vô địch Copa Libertadores. Thế nhưng, dấu ấn của ông với "Canarinha" vẫn còn rất nhạt nhòa.

Brazil không thắng trong 3 trận vòng loại World Cup 2026 liên tiếp, với 2 thất bại gần nhất. Không tính giao hữu, đây là chuỗi thành tích tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng mùa hè 2001.

Diniz yêu thích sơ đồ tấn công 4-2-4, nhưng cho đến nay cách xây dựng trận đấu của ông khiến Brazil mất cân bằng. Họ không có thủ lĩnh thực sự ở trung tuyến.

Chấn thương của Vinicius càng khiến Brazil thêm khó khăn. Diniz muốn mượn cuộc chiến Siêu kinh điển Nam Mỹ với Argentina để vượt khó, nhưng mọi chuyện sẽ không dễ dàng chút nào.

Trong khi đó, trận thua đầu tiên kể từ sau khi vô địch World Cup 2022 không gây ảnh hưởng đến tinh thần Argentina.

Argentina muốn tái hiện chiến thắng ở Maracana

Argentina chủ yếu đá với các đội yếu nên nhiều hạn chế không được khắc phục. Trận thua Uruguay của Marcelo Bielsa tuần trước giúp Lionel Scaloni nhìn rõ hơn các vấn đề tồn tại, nhất là khâu phòng ngự.

Những ngày qua là sự điều chỉnh trên sân tập. Scaloni chờ đội những cải thiện này sẽ phát huy tác dụng trên sân cỏ tại Rio de Janeiro.

Mùa hè 2021, khi bóng lăn trở lại sau Covid-19, Argentina đánh bại Brazil ngay trên thánh địa bóng đá Maracana và vô địch Copa America, chấm dứt cơn hạn hán kéo dài 28 năm.

Chiến thắng đó là bước ngoặt giúp Argentina trở mình, rũ bỏ gánh nặng tâm lý để rồi lên đỉnh vinh quang ở Qatar cuối năm trước.

Trở lại Maracana huyền thoại, Lionel Messi và các đồng đội muốn viết tiếp câu chuyện của riêng mình, đẩy Brazil chìm trong tăm tối.

Lực lượng:

Brazil: Ederson, Casemiro, Danilo, Neymar, Richarlison, Vinicius chấn thương. Gabriel Jesus bình phục.

Argentina: Juan Foyth, Lisandro Martinez chấn thương. Thiago Almada xuống đội U23.

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-2-4): Alisson; Emerson Royal, Marquinhos, Gabriel Magalhaes, Carlos Augusto; Andre, Bruno Guimaraes; Raphinha, Rodrygo, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

Argentina (4-3-3): Emiliano Martinez; Nahuel Molina, Cuti Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Enzo Fernandez; Messi, Julian Alvarez, Di Maria.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2

Dự đoán: 1-2.

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích