Nhận định bóng đá Colombia vs Argentina: Cạm bẫy sân khách

10/09/2024 - 14:46

Nhận định bóng đá Colombia vs Argentina - Argentina đối mặt nhiều khó khăn trên sân Colombia, ở lượt 8 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Lionel Scaloni đón nhận tin vui khi Argentina hoàn thành buổi tập cuối cùng rồi bay sang Colombia, nơi nhà ĐKVĐ World Cup có cuộc đọ sức với đội chủ nhà.

Theo đó, cả hai tiền vệ Alexis Mac Allister và Nicolas Gonzalez đều đã hồi phục sau những vấn đề thể lực trong trận thắng Chile 3-0.

Lautaro Argentina Colombia.jpg

Hai đội gặp nhau gần 2 tháng sau chung kết Copa America

Mac Allister bị quá tải dẫn đến mỏi cơ. Trong khi đó, Nico Gonzalez nặng hơn một chút khi đau gót chân trái.

Với những sự trở lại này, Scaloni đang cân nhắc đưa ra điều chỉnh về mặt lối chơi cho Argentina, chọn 4-3-3 thay vì hệ thống 3 trung vệ trong trận đấu trước.

Trong trận gặp Chile, Argentina phòng ngự hiệu quả với bộ ba trung vệ Cuti Romero - Otamendi - Lisandro Martinez. Tuy vậy, tốc độ khi tấn công cánh trái không thực sự tốt.

Scaloni có ý định chuyển sang 4-3-3, trong đó Marcos Acuna đá hậu vệ trái. Điều này đồng nghĩa 1 trong 3 trung vệ phải ngồi dự bị.

Argentina hiện đang độc chiếm ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Dù vậy, Scaloni hiểu rằng trận đấu ở thành phố cảng Barranquilla sẽ không dễ dàng.

Đây là cuộc chiến tái hiện lại chung kết Copa America gần 2 tháng trước, với khoảnh khắc Lautaro Martinez ghi bàn trong hiệp phụ giúp Argentina bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Colombia là đội duy nhất bất bại ở Vòng loại World Cup 2026, với dấu ấn đậm nét của HLV trưởng Nestor Lorenzo, một người Argentina.

Argentina Colombia Copa.jpeg

Colombia là đội duy nhất bất bại ở khu vực Nam Mỹ

Nestor Lorenzo có ảnh hưởng đáng kể đến nhiều thành viên của Argentina hiện nay, bao gồm cả chính HLV Scaloni, khi ông từng có thời gian làm trợ lý cho Jose Pekerman ở đội U20 (2000-2001) và ĐTQG (2004-2006).

Colombia khủng hoảng nặng nề trước khi Lorenzo xuất hiện. Với ông, sau 27 trận chính thức, đội chưa từng thua trong 90 phút (19 thắng).

"Los Cafeteros" chưa quên nỗi buồn ở Mỹ. Đội trưởng James Rodriguez, ngôi sao Luis Diaz và toàn đội quyết đòi món nợ trước Argentina để làm tăng hấp dẫn cho cuộc đua giành ngôi đầu.

Đội hình dự kiến:

Colombia (4-3-3): Vargas; Munoz, Lucumi, Mina, Mojica; Rios, Lerma, JhonArias; James Rodriguez, Duran, Luis Diaz.

Argentina (4-3-3): Dibu Martinez; Nahuel Molina, Romero, Lisandro Martinez, Marcos Acuna; De Paul, Enzo Fernandez, Mac Allister; Julian Alvarez, Lautaro Martinez, Nicolas Gonzolez.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2

Dự đoán: 1-1.

Theo Vietnamnet