Nhận định bóng đá Croatia vs Italy: Chia tay Luka Modric?

24/06/2024 - 08:28

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Croatia vs Italy bảng B EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 25/6.

Croatia từng nằm trong top 3 đội mạnh nhất World Cup vào các năm 2018 và 2022, nhưng đều hụt hơi tại các kỳ EURO ngay sau đó. Trong khi đó, Italy nắm nhiều lợi thế trước thềm loạt trận cuối cùng.

Nhận định Croatia vs Italy

Croatia có khởi đầu chậm chạp tại EURO 2024 khi thua 0-3 ngay trận ra quân. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic bị Albania cầm hòa ở phút bù giờ cuối cùng. Với 1 điểm sau 2 lượt trận, Croatia phải thắng đương kim vô địch Italy để giành quyền đi tiếp.

Họ không những phải thắng, mà phải thắng đậm để cải thiện chỉ số phụ. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi trong 9 trận đấu gần nhất ở EURO, Croatia đều không giữ sạch lưới. Riêng 3 trận đấu gần nhất, đội bóng của Luka Modric nhận về 10 bàn thua.

Croatia phải thắng Italy nếu muốn vào vòng knock-out.

Croatia phải thắng Italy nếu muốn vào vòng knock-out.

Trong khi đó, đội tuyển Italy mở màn chiến dịch EURO 2024 bằng chiến thắng 2-1 trước Albania. Họ thua tâm khục khẩu phục Tây Ban Nha sau đó 5 ngày, dù cách biệt chỉ là một bàn.

Italy chỉ cần 1 điểm trước Croatia để giữ chắc suất dự vòng knock-out. Ngay cả khi thua, Azzurri vẫn có thể đi tiếp theo diện vé vớt, với điều kiện Albania không thắng Tây Ban Nha.

3 trận đấu gần nhất giữa Croatia và Italy đều khép lại với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này khó lặp lại đêm nay, khi Croatia buộc phải tràn lên tìm kiếm chiến thắng. 

Thông tin lực lượng

Nikola Vlasic đã buộc rời giải sau khi gặp chấn thương. Đây là tổn thất không nhỏ với đội tuyển Croatia.

Tiền vệ 21 tuổi Luka Sucic chưa thể hiện được nhiều. Anh khó lòng chen chân vào đội hình xuất phát của Croatia. Josko Gvardiol là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí trung vệ của ông Dalic. Ivan Perisic nhiều khả năng xuất phát ở vị trí hậu vệ trái.

Đồng đội cũ của Perisic tại Inter - Nicolo Barella - được mệnh danh là "gà son" của tuyển Italy. Mỗi khi Barella ghi bàn, đoàn quân Azzurri đều giành chiến thắng (10 trận), trong đó đã bao gồm trận ra quân tại EURO 2024.

Tuyển Italy toàn thắng (10 trận) mỗi khi Nicolo Barella ghi bàn.

Tuyển Italy toàn thắng (10 trận) mỗi khi Nicolo Barella ghi bàn.

Giovanni Di Lorenzo có ngày thi đấu thảm họa khi phải đối đầu Nico Williams (Tây Ban Nha). Matteo Darmian nhiều khả năng thế chỗ cầu thủ Napoli ở trận đêm nay.

Đội hình dự kiến tuyển Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Gvardiol, Perisic; Modric, Sucic, Kovacic; Pasalic, Budimir, Kramaric.

Đội hình dự kiến tuyển Italy: Donnarumma; Darmian, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Jorginho, Barella, Frattesi; Chiesa, Pellegrini, Scamacca.

Dự đoán tỷ số

Croatia 0-1 Italy.

Theo VTC