Nhận định bóng đá Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ: Kịch bản đôi bên cùng có lợi?

26/06/2024 - 08:09

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ bảng F EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 27/6.

Sau khi thua trận ra quân trước Bồ Đào Nha và hòa 1-1 trước Gruzia, Czech cần 1 chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền vào vòng knock-out.

Nếu hòa hoặc thua, Czech sẽ tái hiện thành tích buồn ở EURO 2016 khi rời giải mà không thắng trận nào ở vòng bảng. Năm đó Czech cũng đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu cuối cùng.

Nhận định Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ

Đội tuyển Cộng hòa Czech thua 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2016. Trước đó 8 năm, Czech thua 2-3 trước chính đối thủ này tại EURO 2008. Họ mới thắng 2 trận trong tổng số 8 lần đối đầu gần nhất với Thổ Nhĩ Kỳ (hòa 1 trận, thua 5 trận).

Arda Guler lập siêu phẩm vào lưới Gruzia trong ngày ra quân.

Arda Guler lập siêu phẩm vào lưới Gruzia trong ngày ra quân.

Kịch bản đôi bên cùng có lợi có thể xảy ra ở trận đấu này. Cả 2 đội bóng sẽ giành quyền đi tiếp nếu Cộng hòa Czech thắng Thổ Nhĩ Kỳ với cách biệt không quá 2 bàn, đồng thời Bồ Đào Nha không thua Gruzia ở trận đấu cùng giờ. Kịch bản này đảm bảo cho Thổ Nhĩ Kỳ vị trí thứ ba với thành tích đủ để đi tiếp, trong khi Czech chiếm suất nhì bảng.

Tuy nhiên, khả năng này vẫn đi kèm rủi ro. Thổ Nhĩ Kỳ nắm lợi thế và có thể chủ động tính toán. Họ đương nhiên không muốn rơi vào cảnh phải trông chờ vào trận đấu khác (dù khả năng bất lợi rất khó xảy ra). 

Muốn giành điểm, Thổ Nhĩ Kỳ cần cải thiện khả năng ghi bàn. Trước Bồ Đào Nha thi đấu kỷ luật, Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy thể trạng và tinh thần không tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Trong 7 trận gần nhất, hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ duy nhất một lần chọc thủng lưới đối phương trên 1 bàn. 

Thông tin lực lượng

Patrick Schick cứu Czech khỏi trận thua trước Gruzia cuối tuần trước. Hiện anh là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển quốc gia nhưng chưa chắc ra sân vì chấn thương. Thay thế cho Schick nhiều khả năng là Mojmir Chytil, cầu thủ đã ghi 6 bàn sau 7 lần đá chính cho Czech. 

Cặp đôi của CLB West Ham là Tomas Soucek và Vladimir Coufal nhiều khả năng đá chính ở các vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm và hậu vệ cánh phải.

Thủ môn số 1 của Thổ Nhĩ Kỳ - Mert Gunok đã vắng mặt ở trận gặp Bồ Đào Nha do chấn thương gối. Người đóng thế cho Gunok - Altay Bayindir - đã nhận về 3 bàn thua trước Ronaldo và các đồng đội. Nhiều khả năng Gunok sẽ trở lại khung gỗ trong cuộc đấu với Czech.

Thủ thành Altay Bayindir phải vào lưới nhặt bóng 3 lần trong trận gặp Bồ Đào Nha.

Thủ thành Altay Bayindir phải vào lưới nhặt bóng 3 lần trong trận gặp Bồ Đào Nha.

Arda Guler đã bình phục sau chấn thương nhẹ hồi tuần trước và sẵn sàng đá chính. Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Hakan Çalhanoglu là cầu thủ không thể thay thế. Sau 2 trận, cầu thủ Inter MIlan dẫn đầu cả đội về số lần chạm bóng (191), chuyền bóng thành công (149), chuyền bóng chính xác vào 1/3 sân đối thủ (20) và giành lại quyền kiểm soát bóng (20).

Đội hình dự kiến Czech: Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Soucek, Provod, Doudera; Barak, Hlozek; Chytil.

Đội hình dự kiến Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Demiral, Ayhan, Kadioglu; Yuksek, Calhanoglu; Akturkoglu, Guler, Yildiz; Yilmaz.

Dự đoán tỉ số

Czech 1-3 Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo VTC