Nhận định bóng đá Dortmund vs PSG: Trông vào Mbappe

13/12/2023 - 08:20

PSG phải thắng Dortmund để tự quyết trong cuộc đua giành vé vòng 1/8 Cúp C1, và Kylian Mbappe được kỳ vọng tỏa sáng trên sân khách.

Hai tuần trước, PSG có cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League khi tiếp Newcastle trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

Đội quân của HLV Luis Enrique không hoàn thành mục tiêu khi phải chia điểm với đại diện bóng đá Anh.

PSG phải thắng để có vé đi tiếp

Thậm chí, phải nhờ đến sự ưu ái của trọng tài chính và tổ VAR để PSG thoát thua, khi Kylian Mbappe ghi bàn từ chấm 11 m ở phút 90.

Phong độ của PSG ở Champions League mùa này không thực sự tốt. Bản thân Mbappe cũng vậy.

Cho đến nay, Mbappe mang hai hình ảnh khác nhau giữa sân nhà và sân khách. Anh chưa ghi bàn khi rời Paris, bỏ lỡ cả những tình huống đội mặt thủ môn đối phương.

Khi mà Newcastle có cơ hội chiến thắng Milan trên sân nhà, PSG buộc phải đánh bại Borussia Dortmund trong chuyến làm khách ở Đức.

Một trận hòa không đủ với PSG. Trong trường hợp Newcastle có 3 điểm và trận đấu trên sân Signal Iduna Park bất phân thắng bại, nhà giàu mới nổi của Ngoại hạng Anh sẽ đi tiếp.

Sau khi không ghi bàn trong 2 lượt đầu, Dortmund gây bất ngờ khi sớm giành chiếc vé đầu tiên ở bảng F để vào vòng 16 CLB mạnh nhất bóng đá châu Âu mùa 2023-24.

Mbappe vẫn chưa ghi bàn sân khách ở Champions League mùa này

Dortmund chỉ cần 1 điểm để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, cùng lợi thế quan trọng khi đá vòng 1/8.

Có thể thấy, đội quân của Edin Terzic rất thoải mái về mặt tinh thần khi bước vào 90 phút cuối cùng vòng bảng.

Chấn thương của Fabian Ruiz và Ousmane Dembele ngồi nhà vì án treo giò buộc Luis Enrique phải đưa ra điều chỉnh về lối chơi. Phía bên kia, Dortmund cũng mất Emre Can cùng một loạt gương mặt khác.

Trận đấu được chờ đợi sẽ sôi nổi. Nếu Mbappe vượt qua tâm lý sân khách, cùng với sựt tác động khác từ trọng tài, PSG có quyền nghĩ về 3 điểm và chiếc vé vòng sau.

Lực lượng:

Dortmund: Emre Can bị treo giò. Haller, Nmecha, Duranville, Moukoko, Ryerson chấn thương.

PSG: Ousmane Dembele bị treo giò. Keylor Navas, Kimpembe, Nuno Mendes, Fabian Ruiz chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Kobel; Wolf, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Sabitzer, Ozcan; Reus, Brandt, Bynoe-Gittens; Fullkrug.

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Lucas Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Lee Kang-in, Kolo Muani, Mbappe.

Tỷ lệ trận đấu: PSG chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: 1-2.

Theo Vietnamnet