Nhận định bóng đá Đức đấu Pháp: Khách lấn chủ

12/09/2023 - 14:22

Đội tuyển Đức ở giai đoạn khó khăn rất có thể phải nhận thêm thất bại trước tuyển Pháp, trong trận giao hữu thời hậu Hansi Flick ở Dortmund.

Một cuộc tranh luận lớn trong giới thể thao Đức đang diễn ra, khi Hansi Flick bị sa thải sau trận thua Nhật Bản 1-4.

Đáng chú ý là những nhân vật liên quan đến bóng rổ Đức chỉ trích nặng nề LĐBĐ nước này (DFP), vì quyết định sa thải Hansi Flick đưa ra không đúng thời điểm.

Đức đang trải qua giai đoạn khó khăn

Đội tuyển bóng rổ Đức vừa giành chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử, với trận chung kết diễn ra tại Philippines hôm 10/9.

Chiến thắng này hoàn toàn bị lu mờ bởi sự kiện Hansi Flick trở thành HLV trưởng đầu tiên trong lịch sử đội tuyển bóng đá Đức bị sa thải.

Hơn nữa, quyết định của DFB cũng trùng với thời điểm các cầu thủ bóng rổ đang đánh chung kết cúp thế giới.

DFB trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Trên thực tế, việc sa thải Flick không có nghĩa là các quan chức bóng đá Đức hết trách nhiệm về cuộc khủng hoảng thời gian qua.

Trong nỗ lực giảm áp lực từ dư luận, DFP mời HLV huyền thoại Rudi Voller tạm quyền. Ông là người dẫn Đức vào chung kết World Cup 2002.

Trong khi chờ đợi người mới, mà Julian Nagelsmann được đánh giá cao, Voller dẫn Đức bước vào cuộc chiến với Pháp.

Đây không chỉ là trận giao hữu đơn thuần. Đức cần thắng Pháp để chấm dứt chuỗi kết quả tệ hại, với 5 trận không thắng (4 thất bại).

Thầy trò Deschamps tự tin bước vào trận đấu ở Dortmund 

"Sẽ có một vài thay đổi", Voller thừa nhận khi chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Pháp tại Dortmund.

Một trong những điểm nhấn được chờ đợi là vai trò của Kimmich. Ngôi sao Bayern Munich được Hansi Flick xếp đá hậu vệ phải, nhưng Voller xem xét đưa anh lên tuyến giữa.

Pháp thi đấu ấn tượng với 15 điểm tuyệt đối ở vòng loại EURO 2024. Trước Đức, HLV Deschamps muốn thực hiện một số thử nghiệm.

Đã có 32 cuộc chiến trong quá khứ và Đức thua (15) nhiều hơn thắng (9). Lần này, rất khó để "Die Mannschaft" tìm được kết quả tích cực trước Pháp.

Lực lượng:

Đức: Fullkrug, Musiala, Neuer chấn thương.

Pháp: Giroud, Konate chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Ter Stegen - Henrichs, Rudiger, Schlotterbeck, Gosens - Kimmich, Gundogan - Hofmann, Muller, Sane - Gnabry.

Pháp (4-2-3-1): Maignan - Pavard, Upamecano, L. Hernandez, T. Hernandez - Camavinga, Tchouameni - Coman, Griezmann, Mbappe -Thuram.

Tỷ lệ trận đấu: Pháp chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Pháp thắng 2-1.

Theo Vietnamnet