Nhận định bóng đá Đức vs Anh: Đại chiến ở Munich

07/06/2022 - 09:51

Đức và Anh sẵn sàng cho cuộc đại chiến nghẹt thở ở thành phố Munich, trong khuôn khổ bảng 3 League A, UEFA Nations League 2022-23.

Đội tuyển Đức khởi đầu kỷ nguyên Hansi Flick - bắt đầu từ sau EURO 2020 với trận thua Anh 0-2 - trôi qua khá tích cực, nếu chỉ xét riêng về mặt kết quả.

Khi Hansi Flick ra mắt, Đức có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trước khi hòa 2 trận gần đây nhất.

Đức và Anh tái ngộ sau EURO 2020

Tuy vậy, những chiến thắng của Die Mannschaft diễn ra khi đối đầu với các đối thủ không mạnh, chủ yếu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Trong hai trận gần nhất, khi đối mặt với Hà Lan thi đấu ổn định và một Italy nỗ lực làm mới sau thảm họa không dự World Cup, Đức đều giành kết quả hòa 0-0.

Mới nhất, trên sân Renato Dall'Ara, họ hầu như không tạo được nhiều đột biến trước Italy với rất nhiều cầu thủ trẻ.

"Chúng tôi muốn khẳng định trận đấu của mình", Hansi Flick lên tiếng khi chuẩn bị cho cuộc tái ngộ người Anh, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 UEFA Nations League.

Bộ tứ tấn công với Timo Werner, Serge Gnabry, Thomas Muller và Leroy Sane chưa thể hiện được nhiều. Trong đó, Sane gây thất vọng và chưa bao giờ đạt đến "cầu thủ của sự khác biệt" như Flick từng nói anh có thể trở thành.

Trong cuộc chiến với Anh, chất Bayern Munich có thể được điều chỉnh giảm đôi chút. Flick đang xem xét về vai trò của Gundogan, nhà vô địch Premier League, với một vị trí nơi hàng tiền vệ, cũng như Kai Havertz trên hàng công.

Đức rất cần chiến thắng và đạt đến những gì Flick mong muốn khi World Cup không còn cách xa nữa. Đội tuyển Anh cũng đặt mục tiêu giành 3 điểm sau khởi đầu Nations League thua Hungary 0-1.

Gareth Southgate đang nỗ lực làm mới đội tuyển Anh sau khi vào chung kết EURO 2020. Ông muốn một Tam sư mạnh mẽ nhất cho cuộc hành trình ở Qatar cuối năm nay.

Những thử nghiệm về chiến thuật nhiều khả năng tiếp tục được Southgate thực hiện trên sân Allianz Arena, nhưng cũng yêu cầu kết quả tối đa.

Cuộc thư hùng giữa Đức và Anh không đơn thuần là một trận đấu giành 3 điểm ở Nations League, mà vượt qua giá trị bóng đá sau những tranh cãi trong quá khứ.

Sự ngột ngạt đang nóng lên và thậm chí người ta còn lo ngại những xung đột có thể diễn ra bên ngoài Allianz Arena.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-3-3): Neuer; Hofmann, Schlotterbeck, Rudiger, Raum; Gundogan, Kimmich, Musiala; Muller, Havertz, Gnabry.

Anh (3-4-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire; James, Phillips, Declan Rice, Saka; Sterling, Kane, Grealish.

Tỷ lệ châu Á: Đức chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: 2-2.

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích