Nhận định bóng đá Frankfurt vs Napoli: Chờ bữa tiệc bàn thắng

21/02/2023 - 08:11

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Frankfurt vs Napoli vòng 1/8 Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 3h ngày 22/02.

So với trận đấu cùng giờ giữa Liverpool và Real Madrid, sự chú ý dành cho cặp đấu Frankfurt vs Napoli không lớn bằng. Cả 2 đội bóng đều không được xếp vào nhóm cạnh tranh chức vô địch Champions League mùa giải này. 

Frankfurt vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhì bảng D. Đó là một bảng đấu không khó khi không có sự hiện diện của các đội bóng lớn. Do đó, việc đại diện của Đức giành quyền đi tiếp không phải là điều bất ngờ.

Napoli thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải này.

Ở đấu trường quốc nội, Frankfurt hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng của Bundesliga. Một vị trí vẫn đảm bảo cho họ có vé dự cúp châu Âu mùa sau. Thầy trò HLV Oliver Glasner chỉ kém nhóm dự Champions League 2 điểm.

Frankfurt chỉ để thua một trận duy nhất trong số 7 trận gần đây, còn lại là 2 trận hòa và 4 lần giành được chiến thắng. Mới đây, đội chủ sân Deutsche Bank Park đã có thắng lợi 2-0 trước Werder Bremen để tạo đà tâm lý thuận lợi trước cuộc tiếp đón Napoli.

Không có ngôi sao đáng chú ý trong đội hình và phong cách chơi bóng cũng không tạo ra sự bùng nổ, điểm mạnh nhất của Frankfurt chính là sự ổn định trong lối chơi. Nên nhớ họ đang là đương kim vô địch của Europa League, và bộ khung đội hình đã đem đến thành công đó vẫn được duy trì cho tới mùa giải này.

Frankfurt đang cho thấy sự hiệu quả khá cao trong các phương án triển khai tấn công. Đặc biệt là chân sút chủ lực Kolo Muani đang có phong độ cao (ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất). Sân nhà cũng là cơ sở để thầy trò HLV Glasner tin tưởng vào một kết quả thuận lợi ở trận đấu lượt đi.

Có thể thấy đội chủ nhà đang có phong độ tương đối tốt, nhưng nếu đặt cạnh đội khách thì những con số thống kê đó lại trở nên hết sức tầm thường. Màn trình diễn của Napoli mùa này khiến họ trở thành đội bóng rất đáng xem.

Napoli đã có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Đoàn quân của HLV Spalletti đang độc chiếm ngôi đầu bảng và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Inter Milan với khoảng cách lên tới 15 điểm. Trong bối cảnh các đội bóng mạnh của Italy đều đang gặp những rắc rối, ngôi vô địch quốc nội không ở xa tầm tay của Napoli. Thời điểm này, họ hoàn toàn có thể tự tin dồn sức cho đấu trường Cúp C1.

Ở vòng bảng, Napoli đứng trên cả Liverpool để giành vị trí dẫn đầu bảng A. Trong tay HLV Spalletti đang là một dàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến và đang có phong độ thi đấu cao. Ấn tượng nhất chắc chắn phải nói đến hàng công, Kvaratskhelia và Osimhen đang nổi lên như một cặp song sát đáng sợ hàng đầu ở châu Âu.

Cả hai đội bóng đều có những lợi thế riêng và cùng tỏ rõ quyết tâm hướng đến chiến thắng ở trận đấu lượt đi. Có quá nhiều lý do để người hâm mộ bóng đá kỳ vọng một trận cầu hấp dẫn với thế trận đôi công mãn nhãn.

Trong 4 trận gần nhất của Frankfurt, có tổng cộng 14 bàn (ít nhất 2 bàn mỗi trận). Trong khi đó, Napoli ghi trung bình 2,4 bàn/trận ở Serie A mùa này. Trong 5 trận đầu tiên vòng bảng Champions League, đội bóng của HLV Spaletti luôn ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ.

Đội hình dự kiến Frankfurt vs Napoli

Frankfurt: Trapp; Tuta, Hasebe, N'Dicka; Buta, Kamada, Sow, Max; Lindstrom, Gotze; Kolo Muani. 

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Kim, Oliveira; Anguissa, Lobotka, Ndombele; Lozano, Osimhen, Kvaratskhelia. 

Dự đoán: Frankfurt 2-2 Napoli

Theo VTC

 

Liên kết hữu ích