Nhận định bóng đá Gruzia vs Czech: Giậm chân tại chỗ

22/06/2024 - 09:12

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Gruzia vs Czech bảng F EURO 2024 diễn ra lúc 20h ngày 22/6.

Gruzia và Czech chạm trán ở loạt trận 2 bảng F EURO 2024. Điểm chung giữa 2 đội là họ đều để thua trận ra quân trước Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha. Đội thua trong cặp đấu này khó vượt qua vòng bảng.

Nhận định, phong độ Gruzia vs Czech

Tại EURO 2024, Gruzia là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Dẫu vậy, đội tuyển Đông Âu đã thi đấu nỗ lực trong trận thua 1-3 trước hàng xóm Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ tiếc là bàn thắng phút cuối đã nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của Gruzia.

Gruzia chịu thất bại đáng tiếc trong ngày ra quân.

Gruzia chịu thất bại đáng tiếc trong ngày ra quân.

Thất bại hôm thứ 3 là lần đầu tiên thầy trò Willy Sagnol để thua sau 4 trận. Gruzia vẫn còn 2 trận đấu để làm nên kỳ tích. Phải nói thêm những đối thủ của HLV Sagnol trước EURO chỉ là Luxembourg, Hy Lạp và Montenegro. Czech – hạng 34 FIFA – sẽ là đối thủ rất khó nhằn.

Giống Gruzia, Czech cũng để thua ở loạt trận đầu tiên trước ứng viên vô địch Bồ Đào Nha. Có thời điểm Czech vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của ở phút 62, nhưng sau đó nhận 2 bàn thua và ngậm ngùi nhìn Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm. Đó cũng là trận thua đầu tiên của Czech dưới thời ông Ivan Hasek. Trước đó, họ thắng cả 4 trận cùng vị tân HLV 60 tuổi.

Czech có cơ hội cải thiện thành tích tại đấu trường Châu Âu đêm nay. Thất bại trước Selecao Châu Âu nối dài mạch trận thất vọng của Czech, khi họ chỉ thắng 1 trong 7 trận vòng bảng EURO gần nhất.

Muốn làm được điều này, Soucek và các đồng đội cần phá bỏ vận đen khi chơi tại sân Volksparkstadion. Czech thua cả 2 trận trước Italy (thua 0-2, năm 2006) và Đức (thua 0-3, năm 2016) trong những chuyến hành quân tới Hamburg trước đây.

So sánh lực lượng

Đội trưởng Khvicha Kvaratskhelia và Georges Mikautadze nhiều khả năng đá cao nhất trên hàng công Gruzia. Ở tuyến giữa, tiền vệ thuộc biên chế CLB Levante - Giorgi Kochorashvili – là sự lựa chọn số 1 của ông Sagnol.

Bên phía Czech, Patrik Schick là chân sút xuất sắc nhất với 19 bàn thắng cho ĐTQG. Tiền đạo Leverkusen vẫn đang tìm kiếm bàn thứ 5 tại các VCK EURO, sau khi tịt ngòi ở trận gặp Bồ Đào Nha.

Patrik Schick (giữa) là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công Czech

Patrik Schick (giữa) là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công Czech

Cặp đôi West Ham – Tomas Soucek và Vladimir Coufal – là 2 cầu thủ không thể thay thế trong đội hình HLV Ivan Hasek.

Nhìn chung, 2 HLV gần như sẽ không thay đổi đội hình ra sân sử dụng ở loạt trận 1.

Đội hình dự kiến Gruzia: Mamardashvili; Dvali, Kashia, Kverkvelia; Kakabadze, Kochorashvili, Mekvabishvili, Chakvetadze, Tsitaishvili; Kvaratskhelia, Mikautadze

Đội hình dự kiến Czech: Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Soucek, Coufal, Barak, Provod, Doudera; Chytil, Schick

Dự đoán tỷ số

Gruzia 1-1 Czech.

Theo VTC