Nhận định bóng đá Hà Lan vs Croatia: Tranh suất chung kết Nations League

14/06/2023 - 14:20

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Hà Lan vs Croatia bán kết UEFA Nations League 2023/23 diễn ra lúc 1h45 hôm nay 15/6.

Đội bóng đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Nations League 2022/23 được xác định sau cặp bán kết giữa Hà Lan và Croatia đêm nay. Sau hơn 15 năm, 2 đội bóng này mới gặp lại nhau. Hà Lan từng vào bán kết Nations League cách đây 4 năm, trong khi Croatia lần đầu góp mặt ở nhóm 4 đội mạnh nhất giải.

Hà Lan là đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng bảng Nations League với thành tích bất bại, giành 16 điểm trong tổng số 18 điểm tối đa có thể đạt được. Đội bóng có biệt danh cơn lốc màu cam thể hiện không tồi ở World Cup 2022. Họ chỉ dừng bước trước nhà vô địch Argentina bằng loạt luân lưu ở tứ kết. 

Sau giải đấu ở Qatar, đội tuyển Hà Lan có thay đổi quan trọng. HLV Ronald Koeman thay thế người tiền nhiệm Louis Van Gaal. Công cuộc chuyển giao có chút chưa được suôn sẻ khi Ronald Koeman nhận thất bại 0-3 trước đội tuyển Pháp ở vòng loại EURO 2024. Sau đó, Hà Lan thắng Gibraltar 3-0.

Hà Lan sẽ chạm trán Croatia ở bán kết UEFA Nations League 2022/23.

Hai trận đấu khởi đầu chưa nói lên nhiều điều về đội tuyển Hà Lan thời HLV Koeman. Tuy nhiên, "cơn lốc màu cam" có lẽ không khác nhiều so với cách đây 4 năm khi họ lọt vào bán kết Nations League dưới sự dẫn dắt của chính vị HLV này. Giờ đây, lực lượng của Hà Lan tốt hơn, dày dạn kinh nghiệm hơn.

Croatia không thua kém đối thủ. Trong hai kỳ World Cup gần nhất, Croatia đều góp mặt ở nhóm 4 đội mạnh nhất. Họ cũng đứng đầu ở bảng 1 UEFA Nations League 2022/23 - xếp trên cả đương kim á quân World Cup là đội tuyển Pháp.

Lực lượng của Croatia không thay đổi đáng kể so với World Cup 2022 khi bộ khung chính cũng như HLV trưởng Zlatko Dalic vẫn góp mặt. Đội bóng xếp hạng 3 ở World Cup 2022 vẫn có vài sự vắng mặt đáng chú ý nhưng ngoài Josko Gvardiol, Marko Livaja nghỉ do chấn thương, những gương mặt khác như Duje Caleta-Car, Josip Brekalo hay Mislav Orsic không phải nhân tố chủ chốt và cũng không có phong độ tốt.

Trong khi đó, Hà Lan sẽ không có sự góp mặt của Memphis Depay, Steven Berghuis Berghuis, Stefan De Vrij hay Jeremie Frimpong. Tuy nhiên những nhân tố thay thế có chất lượng không tồi. Nhìn chung, 2 đội có đủ lực lượng tốt để tạo nên màn chạm trán cân tài cân sức.

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Croatia

Hà Lan: Bijlow; Dumfries, Van Dijk, Botman, Ake; De Roon, De Jong, Wijnaldum; Bergwijn, Gakpo, Simons

Croatia: Livakovic; Juranovic, Sutalo, Erlic, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Pasalic, Kramaric, Perisic

Dự đoán: Hà Lan 1-0 Croatia

Theo VTC