Nhận định bóng đá Hungary vs Thụy Sỹ: Cân tài cân sức

15/06/2024 - 07:40

Nhận định chi tiết, dự đoán kết quả trận Hungary vs Thụy Sỹ bảng A EURO 2024 diễn ra lúc 20h ngày 15/6.

Hungary chạm trán Thụy Sỹ là trận đấu thứ hai tại bảng A EURO 2024. Đội thắng trong cặp đấu này nắm lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp.

Nhận định, phong độ Hungary vs Thụy Sỹ

Hungary vượt qua vòng loại EURO 2024 với tư cách đội đầu bảng và không thua trận nào. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Marco Rossi được xếp vào bảng đấu không khó. Do vậy, màn trình diễn ở vòng loại chưa phải là cơ sở để nhận định về thực lực của đội tuyển Hungary.

Để chuẩn bị cho EURO 2024, Hungary thi đấu 4 trận giao hữu. Họ đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, Kosovo và Israel. Trận còn lại là thất bại 1-2 trước Cộng hòa Ireland.

Hungary chạm trán Thụy Sỹ.

Hungary chạm trán Thụy Sỹ.

So với Hungary, Thụy Sỹ được đánh giá cao hơn nhưng chênh lệch không nhiều. Yếu tố giúp các cầu thủ Thụy Sỹ tự tin hơn so với đối thủ là trải nghiệm tiến sâu ở đấu trường EURO. Trong khi Hungary từ sau thời kỳ hoàng kim thế kỷ trước không có dấu ấn đáng kể ở các giải quốc tế, Thụy Sỹ lại tiến bộ nhiều trong những năm gần đây.

Tại giải đấu này cách đây 3 năm, Thụy Sỹ từng loại đội tuyển Pháp - khi đó là đương kim vô địch World Cup - để lọt vào đến vòng tứ kết. Họ chỉ chịu thua Tây Ban Nha trong loạt luân lưu.

Ở vòng loại EURO 2024, Thụy Sỹ không đạt phong độ tốt khi chỉ xếp thứ hai. Họ không thắng được trận nào trong 4 lượt đấu cuối (hòa 3 trận, thua 1 trận).

So sánh lực lượng

Ngôi sao đáng chú ý nhất của Hungary là Dominik Szoboszlai. Tuy nhiên, khả năng ra sân của tiền vệ của Liverpool vẫn là dấu hỏi. Anh vừa dính chấn thương ở trận giao hữu gần nhất.

Lực lượng của Thụy Sỹ có nhiều ngôi sao được đánh giá cao hơn, ví dụ như Manuel Akanji, Yann Sommer, Granit Xhaka hay Fabian Schar. Cả 2 trường hợp chấn thương là Breel Embolo, Denis Zakaria đều đã bình phục và tập luyện bình thường.

Đội hình dự kiến Hungary: Gulacsi; Lang, Orban, Szalai; Nego, A. Nagy, Schafer, Kerkez; Szoboszlai, Sallai; Vargas

Đội hình dự kiến Thụy Sỹ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Ndoye; Shaqiri, Vargas; Amdouni

Dự đoán tỷ số

Hungary 1-1 Thụy Sỹ

Theo TIỂU MINH (VTC News)