Nhận định bóng đá Inter Milan vs AC Milan: Đặt chân vào chung kết Cúp C1

16/05/2023 - 09:59

Nhận định, dự đoán tỷ số trận đấu giữa Inter Milan vs AC Milan bán kết lượt về Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 2h ngày 17/5.

AC Milan gặp bất lợi lớn sau trận bán kết lượt đi Cúp C1 - Champions League với đối thủ cùng thành phố. Hàng thủ của HLV Stefano Pioli chỉ thủng lưới một bàn ở các trận đấu loại trực tiếp trước đó, nhưng họ để Inter Milan ghi tới 2 bàn trong vòng 11 phút đầu trận.

Ở chiều ngược lại, AC Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Khi ngôi sao hàng đầu Rafael Leao vắng mặt vì chấn thương, Olivier Giroud gần như mất tích”vì không có người tiếp bóng, hàng công của AC Milan trở nên vô hại.

Cặp đấu giữa AC Milan và Inter Milan diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. 

Inter Milan lần thứ 3 liên tiếp chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm họ đánh bại Rossoneri 3 lần trong một mùa giải. Thành tích đó giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi thêm phần tự tin trước trận lượt về.

Bên cạnh đó, Inter Milan còn có đà hưng phấn với chiến thắng 4-2 trước Sassuolo ở vòng 35 Serie A. 3 điểm có được giúp họ vươn lên vị trí thứ 3, nới rộng cách biệt với AC Milan (vị trí thứ 5) lên thành 4 điểm, chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành suất trong top 4.

Trái ngược với bộ mặt bất ổn tại Serie A, Nerazzurri thể hiện bộ mặt vô cùng bản lĩnh, kỷ luật và hiệu quả ở Champions League. Điều đó đã được thể hiện trong trận lượt đi, chỉ cần đối thủ để lộ sơ hở nhỏ, Inter Milan tìm ra cách kết liễu trận đấu từ sớm.

Trong 80 phút còn lại, họ lùi sâu đội hình, chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số. Kịch bản đó hoàn toàn có thể lặp lại ở trận đấu sắp tới, đặc biệt là khi AC Milan phải dồn toàn lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng.

Inter chiến thắng AC Milan với tỷ số 2-0 ở lượt đi. 

Trong lịch sử Champions League, chỉ có một đội thua với cách biệt từ 2 bàn trở lên ở lượt đi có thể giành vé vào chơi trận chung kết, đó là Liverpool vào năm 2019. Họ để thua 0-3 trước Barcelona ở lượt đi nhưng bất ngờ thi đấu quật khởi để đánh bại đối thủ 4-0 tại lượt về. Thầy trò HLV Stefano Pioli cần một trận đấu kỳ diệu như vậy để có thể lật đổ Inter Milan.

Về lực lượng, Inter Milan không có tổn thất đáng kể, chỉ có Milan Skriniar và Dalbert vắng mặt. Trong khi đó, AC Milan vẫn chưa chắc chắn rằng Rafael Leao có thể ra sân với 100% phong độ. Điểm tích cực là Rade Krunic sẽ trở lại, giúp Tonali bớt cô đơn ở khu vực giữa sân. Olivier Giroud và đội trưởng Davide Calabria sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi vào cuối tuần qua.

Đội hình dự kiến Inter Milan vs AC Milan

Inter Milan (3-5-2): Onana; Bastoni, Acerbi, Darmian; Dimarco, Mkhitaryan, Calhanoglu, Barella, Dumfries; Dzeko, Martinez.

AC Milan (4-2-3-1): Maignan; Hernandez, Tomori, Kjaer, Calabria; Tonali, Pobega; Origi, Diaz, Saelemaekers; Giroud. 

Dự đoán: Inter Milan 1-1 AC Milan.

Theo VTC