Nhận định bóng đá Juventus vs Nantes: Đẳng cấp lên tiếng

16/02/2023 - 15:09

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Juventus vs Nantes vòng Play-off Cúp C2 - Europa League diễn ra lúc 3h ngày 17/02.

Không thể vượt qua được vòng bảng Cúp C1 mùa này khi chỉ đứng thứ 3 tại bảng H, Juventus bị đẩy xuống chơi ở đấu trường thấp hơn là Cúp C2. Tại đây, đại diện của bóng đá Italy vẫn phải vượt qua loạt trận Play-off nếu muốn có vé đi tiếp.

Ngay sau khi phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Ý hôm 21/01 (bị trừ 15 điểm do gian lận tài chính), Juventus đã có liền 2 trận không thắng dù được chơi trên sân nhà. Lúc này, những lo ngại về việc đội chủ sân Allianz rơi vào khủng hoảng đã xuất hiện.

Juventus đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Thế nhưng, bằng bản lĩnh và đẳng cấp vốn có, Juventus không mất quá nhiều thời gian để tìm lại mạch thắng. Bằng việc đánh bại đối thủ khó chơi Lazio, thầy trò HLV Allegri đã mở ra chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Có thể thấy tinh thần thi đấu của các cầu thủ Juventus đang lên rất cao. Dường như những áp lực bên ngoài sân cỏ càng làm cho họ quyết tâm hơn trong việc tìm lại vị thế của mình, không chỉ ở nước Ý mà còn trên phạm vi cả châu Âu.

Trước cuộc tiếp đón Nantes, dù thiếu vắng sự phục vụ của Pogba hay Bonucci đang bỏ ngỏ khả năng ra sân, Juventus vẫn là bên được đánh giá cao. Bởi trong tay HLV Allegri còn những con bài chất lượng khác trải dài ở cả ba tuyến.

Thêm một thống kê ấn tượng nữa, ở 3 trận thắng vừa qua, hàng công của Juventus với sự lĩnh xướng của Vlahovic đã chơi rất hiệu quả khi có được 5 bàn thắng. Đồng thời hàng thủ ba người Danilo, Bremer, Alex Sandro cũng chơi vô cùng ổn định và chặt chẽ khi không để lọt lưới bàn nào.

Về phía Nantes, tuy chỉ đứng thứ 9 tại Ligue 1 mùa trước, nhưng nhờ thành tích vô địch Cúp quốc gia Pháp nên họ có một suất tham dự Cúp C2 mùa này. Ở vòng bảng, Nantes kết thúc với vị trí thứ 2 bảng G. Sau đó lá thăm may rủi đã đưa họ trở thành đối thủ của Juventus.

Nantes đang có phong độ thi đấu tương đối tốt ở đấu trường quốc nội. Đội bóng này vừa có 2 trận thắng liên tiếp trong khuôn khổ Ligue 1, xen kẽ vào đó là 1 chiến thắng trên chấm luân lưu tại Cúp quốc gia Pháp. Tuy nhiên, khi bước ra đấu trường châu lục thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Thực tế Nantes có rất ít kinh nghiệm chinh chiến ở những đấu trường lớn bởi đây mới chỉ là lần hiếm hoi đội bóng này được tham dự Cúp C2. Ngoài ra, sự thua kém về chất lượng đội hình cũng khiến cho Nantes khó có được một kết quả tốt trước Juventus.  

Đội hình dự kiến Juventus vs Nantes

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Alex Sandro; Cuadrado, Rabiot, Fagioli, Locatelli, Kostic; Di Maria, Vlahovic.

Nantes: Lafont; Centonze, Victor, Castelletto, Traore; Girotto, Sissoko; Guessand, Mollet, Ganago; Mohamed.

Dự đoán: Juventus 1 - 0 Nantes

Theo VTC