Nhận định bóng đá Livepool vs Newcastle: Củng cố ngôi đầu

01/01/2024 - 08:34

Nhận định chi tiết Livepool vs Newcastle, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 03h00 ngày 2/1.

Sau thất bại của Arsenal, Liverpool có cơ hội củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ không dễ khi phải đối mặt với đội bóng khó chơi là Newcastle United.

Nhận định Liverpool vs Newcastle

Liverpool trở về sân Anfield ở vòng 20 giải Ngoại Hạng Anh - nơi được coi là bất khả chiến bại của họ ở mùa giải năm nay. Đội bóng vùng Merseyside toàn thắng trước khi nhận hai trận hòa ở 2 vòng đầu gần nhất. Tuy nhiên, đó là những cuộc đấu khó khăn với Man Utd và Arsenal.

Liverpool chạm trán Newcastle trên sân nhà Anfield. (Ảnh: Getty)

Họ nhanh chóng lấy lại khí thế bằng trận thắng trên sân Burnley ở vòng 19. Liverpool kết thúc năm 2023 bằng vị trí đầu bảng, và hướng tới năm mới suôn sẻ khi tiếp Newcastle. Kể từ năm 2005, Liverpool chưa thua khi thi đấu trên sân nhà ngày đầu năm mới. Họ thắng 4 và hòa 1.

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Kostas Tsimikas và Andy Robertson nhưng Joe Gomez đang làm tốt vai trò kép phụ.

Nhiều khả năng Jurgen Klopp đón chào sự trở lại của Mac Allister khi anh đã hồi phục chấn thương. Còn lại, đội hình của đội chủ nhà đang ở trạng thái sung mãn và hưng phấn cao nhất.

Trái lại, Newcastle vẫn đang đối mặt với bài toán nhân sự. Họ mất Nick Pope, Harrvey Barnes, Jacob Murphy, Elliot Anderson, Javi Manquillo, Joe Willock và Matt Targett. Sandro Tonali bị treo giò dài hạn.

Vấn đề về con người ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối chơi của Newcastle. Đến lúc này, họ rơi xuống vị trí thứ 9 và gặp nhiều khó khăn để hướng tới một suất dự Champions League mùa tới.

Phong độ Liverpool vs Newcastle

Trên mọi đấu trường, Liverpool thắng 2, hòa 2 và thua 1. Tuy nhiên, ở giải Ngoại Hạng Anh, họ chưa thua trong 11 trận gần nhất. Hơn nữa, họ bất bại tại Anfield từ đầu mùa.

Trong khi đó, Newcastle chỉ thắng 1 và thua tới 6 trong 7 trận gần nhất. 7 trận sân khách gần nhất, họ còn tệ hơn với 6 trận thua và 1 trận hòa. Trong 7 lần so tài với Liverpool gần đây, đội bóng này cũng không biết thắng (thua 6, hòa 1).

Dù được đánh giá cao hơn, Liverpool không nên xem thường Newcastle. Bởi, đội bóng của Eddie Howe có tinh thần vượt khó và ý chí chiến đấu cao.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Newcastle

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez; Szoboszlai, Endo, Gravenberch; Salah, Gakpo, Nunez

Newcastle: Dubravka; Trippier, Schar, Botman, Burn; Joelinton, Guimaraes, Miley; Almiron, Isak, Gordon

Dự đoán: Liverpool 2-0 Newcastle

Theo VĂN HẢI (VTC News)