Nhận định bóng đá Liverpool vs Arsenal: Đại chiến ngôi đầu

23/12/2023 - 08:56

Nhận định chi tiết Liverpool vs Arsenal, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 0h30 ngày 24/12.

Trận đấu Liverpool vs Arsenal là tâm điểm vòng 18 Ngoại Hạng Anh khi 2 đội bóng đang cạnh tranh vị trí đầu bảng với khoảng cách chỉ một điểm. Việc đội đứng thứ ba là Aston Villa bị Sheffield United cầm hòa giúp 2 đội bóng đầu bảng vơi đi phần nào áp lực.

Nhận định Liverpool vs Arsenal

Liverpool và Arsenal là 2 đội bóng thủng lưới ít nhất Ngoại Hạng Anh sau 17 vòng đầu tiên (15 lần). Số bàn thắng của 2 đội cũng ngang nhau (36 và 35, chỉ kém Man City và Aston Villa). Cuộc đối đầu trên sân Anfield vì thế là trận chiến của 2 đội bóng hay và ổn định nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại.

Sau khi bị Man Utd cầm hòa ở vòng đấu gần nhất, Liverpool ngay lập tức chứng minh đó chỉ là sự cố. Đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp "trút giận" bằng 5 bàn thắng vào lưới West Ham trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần.

Dù vậy, hàng thủ của Arsenal không phải dạng vừa. Đội đương kim á quân chính là CLB phòng ngự tốt nhất giải đấu. Chỉ số bàn thua kỳ vọng (phản ánh mức độ nguy hiểm của những cơ hội mà các đối thủ tạo ra cho 1 đội bóng) của Arsenal thấp nhất giải và tương đương số bàn thua thực tế của họ.

Liverpool và Arsenal là 2 đội bóng chơi hay nhất Ngoại Hạng Anh hiện tại.

Phong độ Liverpool vs Arsenal

Liverpool mới thua 3 trận tính trên mọi đấu trường ở mùa giải này (tổng cộng 26 trận). Tính riêng ở sân nhà, lần gần nhất đội bóng này thất bại là trận thua Real Madrid ở Champions League từ đầu năm 2023. Man Utd là đội duy nhất có điểm trên sân Anfield mùa này.

Phong độ của Arsenal trên sân khách là điều khiến các cổ động viên Pháo thủ lo lắng. Tỉ lệ thắng trong 10 trận sân khách gần nhất của thầy trò HLV Arteta chỉ là 40% và trong 4 chiến thắng đó, có tới 3 trận kết thúc với tỉ số cách biệt tối thiểu.

Lần gần nhất Arsenal thắng Liverpool ở Ngoại Hạng Anh diễn ra cách đây hơn 10 năm (2/9/2012). Pháo thủ không ít lần phải nhận những trận thua đậm trên sân Anfield nhưng ở 2 trận gần nhất đá với Liverpool trên sân khách, Arsenal đều kiếm được 1 điểm.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

Danh sách chấn thương của Liverpool có Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara, Joel Matip, Andy Robertson, Alexis Mac Allister, Diogo Jota và Ben Doak. Ryan Gravenberch chỉ bị đau nhẹ và có thể trở lại đội hình.

Arsenal không có Jurrien Timber, Fabio Vieira, Takehiro Tomiyasu, Thomas Partey, Mohamed Elneny và Jorginho.

Dự đoán đội hình Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Endo, Jones; Salah, Nunez, Diaz

Dự đoán đội hình Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli

Dự đoán tỉ số: Liverpool 1-1 Arsenal

Theo PHƯƠNG MAI (VTC News)