Nhận định bóng đá Liverpool vs Aston Villa: Chủ nhà gặp khó

03/09/2023 - 10:27

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Liverpool vs Aston Villa thuộc vòng 4 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 20h hôm nay 3/9.

Liverpool khởi đầu mùa giải với thành tích bất bại. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm cả về lực lượng lẫn lối chơi. Ở vòng 4, đội chủ sân Anfield chạm trán Aston Villa - đội bóng luôn biết cách gây khó khăn cho các "ông lớn".

Đội hình của Liverpool lúc này thiếu sự cân bằng. Họ có thừa nhân tố chất lượng ở hàng công kể cả khi đã chia tay Roberto Firmino và Sadio Mane. Darwin Nunez, Mohamed Salah, Luis Diaz, Cody Gakpo và Diogo Jota đủ để HLV Jurgen Klopp xoay vòng.

Vấn đề của Liverpool rất rõ ràng, đó là hàng tiền vệ. Tuyến giữa của họ phơi bày những hạn chế sau khi chia tay Fabinho và Jordan Henderson. Các tân binh Wataru Endo, Dominik Szoboszlai và Alexis MacAllister chưa đủ thời gian để kết hợp thành bộ ba cứng cáp giống như những người cũ.

Liverpool gặp thử thách khó nhằn Aston Villa trên sân nhà Anfield.

Liverpool may mắn thoát trận thua và giành 3 điểm ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp đội chủ sân Anfield thắng trận đấu đó là sự vội vàng và điều chỉnh không hợp lý của đối thủ.

Trong khi đó, Aston Villa tiếp tục chơi ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery. Sau trận thua 1-5 trước Newcastle ỏ ngày ra quân, Aston Villa thắng 4 trận liên tiếp (ở Ngoại Hạng Anh và cúp châu Âu). Mỗi trận, họ ghi ít nhất 3 bàn.

Sơ đồ 3 trung vệ vốn đã đảm bảo sự chắc chắn cho hàng thủ thì sự cơ động của cặp tiền vệ Doughlas Luiz và Boubacar Kamara càng giúp lối chơi của Villa trở nên khó chịu. Trong khi đó, bộ 3 tấn công Oliver Watkins, John McGinn và Moussa Diaby luôn túc trực tung đòn phản công. Liverpool cần cảnh giác cao độ khi Virgil van Dijk vắng mặt do án treo giò.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Aston Villa

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Gomez, Robertson; Szoboszlai, Endo, Mac Allister; Salah, Jota, Diaz.

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Torres, Digne; Kamara, Luiz; Bailey, Diaby, McGinn; Watkins.

Dự đoán: Liverpool 1-1 Aston Villa.

Theo VĂN HẢI (VTC News)