Nhận định bóng đá Liverpool vs Crystal Palace: Vượt qua cú sốc

14/04/2024 - 08:22

Nhận định chi tiết Liverpool vs Crystal Palace, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 20h ngày 14/4.

Liverpool tiếp Crystal Palace trên sân nhà ở vòng 33 giải Ngoại Hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần tạm quên đi cú sốc từ thất bại 0-3 ở tứ kết Europa League cách đây vài ngày để tập trung giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng đấu trường trong nước.

Nhận định Liverpool vs Crystal Palace

Sau khi Man City thắng ở trận đấu sớm, Liverpool rơi xuống vị trí thứ ba. Đội bóng vùng Merseyside không được phép sảy chân khi tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà. 

Trước trận đấu này, Liverpool trải qua hai trận liên tiếp không thắng. Trận hòa 2-2 trước Man Utd và thất bại 0-3 trước Atalanta ảnh hưởng lớn đến tham vọng vô địch của thầy trò Jurgen Klopp ở cả hai đấu trường Ngoại Hạng Anh và Europa League. 

Salah cần tối ưu hiệu quả trong những cơ hội của mình.

Trong cả hai trận đấu đó, Liverpool vẫn duy trì khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, họ thiếu sắc sảo ở những tình huống dứt điểm. Những pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Darwin Nunez cho thấy anh khó là điểm tựa trên hàng công của đội. Những cầu thủ như Luis Diaz, Cody Gakpo, Diogo Jota cũng chưa tạo được niềm tin tuyệt đối.

Thành bại của Liverpool phải dựa nhiều vào Mohamed Salah. Chân sút người Ai Cập vẫn "nhả đạn" nhưng anh cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Hàng công không đạt hiệu suất tối đa, còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Jurgen Klopp phải sớm điều chỉnh để cải thiện chất lượng chơi bóng cho đội nhà nếu không muốn Liverpool thất bại ở hai mặt trận lớn nhất mùa này.

Nhiều khả năng Trent Alexander-Arnold trở lại trong đội hình xuất phát. Anh là chân chuyền lợi hại và sẽ cải thiện sức tấn công cho Liverpool. Ngoài ra, thủ thành Alisson có thể ra sân và góp phần củng cố hàng phòng ngự của đội chủ nhà. 

Trong thời điểm Liverpool không đạt phong độ tốt, Crystal Palace là đối thủ phù hợp để đội chủ nhà giành 3 điểm, vực lại niềm tin trong cuộc đua đến ngôi vương. Đội khách đang trải qua chuỗi trận thất vọng. Họ chỉ hơn 5 điểm so với nhóm xuống hạng. Dĩ nhiên thầy trò HLV Oliver Glasner quyết tâm trụ hạng nhưng họ không dễ làm điều đó.

Crystal Palace không còn đạt hiệu quả cao với lối chơi phòng ngự phản công. Họ thiếu tính tốc độ và đột biến khi không còn Wilfried Zaha trong đội hình ở mùa giải này. Ngoài ra, đội bóng của Glasner sẽ gặp nhiều khó khăn khi vắng những cầu thủ quan trọng như Sam Johnston, Marc Guehi, Chris Richards, Rob Holding, Matheus Franca hay Cheick Doucoure.

Phong độ Liverpool vs Crystal Palace

5 trận gần nhất, Liverpool chỉ thắng 2 trận. Họ thua 2 trận và hòa 1 trận. Đội bóng này đánh mất thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải này sau khi thua Atalanta hôm giữa tuần. 

Crystal Palace trải qua chuỗi phong độ tệ hại. Họ chỉ thắng 2 trận trong 10 trận gần nhất, còn lại họ thua 5 trận và hòa 3 trận. Đội bóng này cũng chưa thắng trận nào trên sân khách trong năm 2024.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Crystal Palace

Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Endo, Szoboszlai; Salah, Nunez, Diaz

Crystal Palace: Henderson; Ward, Andersen, Lerma; Munoz, Wharton, Hughes, Mitchell; Olise, Mateta, Eze

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-0 Crystal Palace

Theo VĂN HẢI (VTC News)