Nhận định bóng đá Liverpool vs Man Utd: Đội khách gặp khó

17/12/2023 - 09:04

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Liverpool vs Man Utd thuộc vòng 17 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 17/12.

Man Utd đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, kém Liverpool - đội dẫn đầu bảng 10 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân Erik ten Hag thu hẹp cách biệt với đối thủ và duy trì khoảng cách với top 4.

Tuy nhiên, khả năng thắng của Man Utd không cao khi họ chơi phập phù trong thời gian gần đây và thường nhận kết quả không tốt khi làm khách tại Anfield.

Man Utd không đạt phong độ tốt trước trận gặp Liverpool. (Ảnh: Getty)

Nhận định Liverpool vs Man Utd

Đội chủ nhà đang đạt phong độ rất ấn tượng tại giải Ngoại Hạng Anh. Họ mới thua 1 trận so tài với Tottenham ở vòng 7. Kể từ đó, Liverpool thắng 6 và hòa 3 để vươn lên ngôi đầu bảng.

Tại Anfield, Liverpool toàn thắng cả 11 trận. Phong độ ấn tượng đó gắn liền với sự bùng nổ của Mohamed Salah. Anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội với 11 bàn, đồng thời xếp thứ hai giải đấu sau Erling Haaland. Tiền đạo người Ai Cập cũng ra sân nhiều nhất (16 lần), kiến tạo nhiều nhất (7 lần) và được Whoscore chấm điểm cao nhất đội (7,46).

Bên cạnh đó, Salah được chia lửa bởi Darwin Nunez. Cầu thủ người Uruguay hòa nhịp tốt với lối chơi của Jurgen Klopp. Anh xếp sau Salah ở hai thống kê số bàn thắng (4) và kiến tạo (5).

Ngoài ra, bộ đôi tiền vệ trung tâm Szoboszlai và Mac Allister chơi ăn ý, cầu nối quan trọng cho hàng thủ và hàng công của Liverpool. Họ nằm trong top 5 những người ra sân nhiều nhất cho đội bóng này. Szoboszlai được chấm điểm cao thứ 4 trong đội, còn Mac Allister là cầu thủ hoạt động xông xáo nhất.

Hướng tới trận gặp Man Utd, HLV Jurgen Klopp cho toàn bộ đội hình chính nghỉ ngơi ở trận đấu tại Europa League hôm giữa tuần. Vì vậy, họ đang có phong độ và thể lực tốt nhất cho cuộc so tài tối nay.

Trong khi đó, Man Utd trải qua trận đấu vất vả với Bayern Munich. Việc bị loại khỏi Champions League sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của "Quỷ đỏ".

HLV Erik ten Hag đang nhận áp lực lớn ở trận đấu này. Nếu thua, chiếc ghế HLV trưởng sẽ lung lay dữ dội. Nhà cầm quân người Hà Lan lại càng thêm khó khi Harry Maguire nhiều khả năng không thi đấu.

Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của đội vắng mặt ở buổi tập hôm thứ 6. Trong khi đó, Marcus Rashford và Luke Shaw chưa chắc ra sân. Các "bệnh binh" khác như Casemiro, Mason Mount, Tyrell Malacia, Anthony Martial đang trong quá trình phục hồi.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Man Utd

Liverpool có hàng công ở top đầu giải Ngoại Hạng Anh. Họ ghi 36 bàn, đứng sau Man City. The Kop chưa tịt ngòi ở trận đấu nào mùa này.

Trong khi đó, Man Utd chơi thất thường. Trên sân khách mùa giải năm nay, họ thua 5, hòa 1 và thắng 4. Anfield là nỗi ám ảnh với họ khi chưa thắng kể từ năm 2016.

Hàng công của Man Utd thi đấu khá tệ thời gian gần đây. Họ không ghi bàn ở 3 trong 5 trận gần nhất. Hàng thủ thủng lưới tới 9 bàn.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man Utd

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Endo, Gravenberch; Salah, Nunez, Diaz

Man Utd: Onana; Wan-Bissaka, Evans, Varane, Shaw; McTominay, Amrabat, Mainoo; Antony, Hojlund, Rashford

Theo VTC